บอร์ดทีโอทีให้ไทยโมบายทำ 3G ลงทุน 1.7 หมื่นลบ. เสนอครม.หาแหล่งเงิน

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday September 8, 2007 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พ.อ.นาฬิกอติภัค  แสงสนิท  กรรมการ บมจ. ทีโอที  และประธานคณะกรรมการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3 G กล่าวว่า   คณะกรรมการ  ทีโอที  ได้มีมติอนุมติให้ ทีโอที ดำเนินโครงการสร้างโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่แห่งชาติ  ซึ่งเป็นการปรับปรุงโครงข่ายกิจการร่วมค้าไทยโมบายให้เข้าสู่ระบบ 3 G ในวงเงิน  17,380 ล้านบาท  โดยมีอัตราผลตอบแทนของโครงการ  (IRR)  24.28  ระยะเวลาคืนทุน  5 ปี 7 เดือน   
และจะนำเสนอรัฐมนตรีไอซีทีเพื่อให้ความเห็นชอบโครงการก่อนการนำเสนอคณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบและอนุมัติแหล่งเงินทุนสำหรับโครงการต่อไป
หากเป็นการกู้ยืมเงินจากต่างประเทศได้ขอให้คณะรัฐมนตรีอนุมัติให้เป็นการลงทุนแบบ รัฐต่อรัฐ (G-TO-G) และมอบให้รัฐมนตรีไอซีทีเป็นหัวหน้าคณะผู้แทนไทยในการเจรจาตกลง
นอกจากนี้คณะกรรมการ ทีโอที ยังได้แต่งตั้ง พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน เป็นผู้แทน ทีโอทีในการประชุมคณะกรรมการร่วมระหว่าง ทีโอที และ บมจ.กสท โทรคมนาคม เพื่อเจรจาเรื่องหนี้สินค่าเช่าใช้ระบบบิลลิ่งของไทยโมบายมูลค่า 1.1 พันล้านบาท
ทั้งนี้ บมจ.สามารถไอโมบาย (SIM) ได้มีหนังสือขอเจรจา โดยให้รอผลจากคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงความเสียหายของกิจการร่วมค้าไทยโมบายและบริษัท เอซีที โมบาย ที่มีนายประสพสุข บุญเดช เป็นประธานก่อน

แท็ก ทีโอที   โมบาย   ครม.   3 G   3G  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ