รบ.มาเลเซียเชื่อธนาคารกลางมาเลเซียจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับเดิม

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 20, 2007 12:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          รัฐบาลมาเลเซียคาดว่า อัตราดอกเบี้ยในประเทศจะยังคงที่ที่ระดับเดิม แม้ว่าธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟดจะประกาศลดอัตราดอกเบี้ยก็ตาม
"เราควรรอแถลงการณ์เรื่องอัตราดอกเบี้ยจากธนาคารกลาง แต่ผมเชื่อว่า ธนาคารกลางจะตรึงอัตราดอกเบี้ย เพราะไม่มีเหตุผลใดๆที่จะต้องมีการปรับอัตราดอกเบี้ย" นายนอร์ โมฮัมเหม็ด ยัคคอป รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนที่สองของมาเลเซีย กล่าว
นอกจากนี้ เขาแสดงความมั่นใจว่า อัตราเงินเฟ้อจะยังคงอยู่ในกรอบระหว่าง 2-2.5% ในปีนี้ แม้ว่า ราคาน้ำมันโลกจะพุ่งขึ้นไปท้าทายระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ก็ตาม
สำหรับเรื่องการเจรจาระหว่าง 2 ค่ายรถยนต์ โปรตอน-โฟล์คสวาเก้นนั้น นอร์ กล่าวว่า รัฐบาลยังคงมีความหวังอย่างเต็มเปี่ยมที่จะสรุปข้อตกลงให้ได้ภายในสิ้นปีนี้ อย่างไรก็ดี เขาไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมใดๆ เพียงแต่ระบุว่า การเจรจาระหว่าง 2 ฝ่ายยังคงดำเนินต่อไป
ทั้งนี้ คาห์ซานาห์ เนชั่นแนล เบอร์ฮัด ซึ่งเป็นบริษัทเพื่อการลงทุนของรัฐบาลมาเลเซีย ถือหุ้น 43% ในโปรตอน โฮลดิ้ง ซึ่งเป็นบริษัทผลิตยานยนต์แห่งชาติของมาเลเซีย ได้หารือกับ โฟล์คสวาเก้น ซึ่งเป็นยักษ์ยานยนต์สัญชาติเยอรมนีมานานเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว เพื่อบรรลุข้อตกลงการเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ร่วมกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ