สิงคโปร์เผยยอดส่งออกไม่รวมน้ำมันเดือนส.ค.เพิ่ม 11% แตะ $1.516หมื่นล้าน

ข่าวต่างประเทศ Monday September 17, 2007 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็นเตอร์ไพรส์ (IE) ของสิงคโปร์เปิดเผยว่า ยอดส่งออกสินค้าที่ไม่ใช่น้ำมันภายในประเทศ (non-oil domestic exports — NODX) ของสิงคโปร์เดือนส.ค.2550 ขยายตัวขึ้น 11% แตะ 1.516 หมื่นล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (1.004 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) หลังจากที่ขยายตัว 5.4% ในเดือนก.ค. เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากการส่งออกสินค้าด้านเวชภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งช่วยชดเชยยอดส่งออกสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง
ยอดส่งออกสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ภายในประเทศปรับตัวลดลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 7 สู่ระดับ 1.3% ในเดือนส.ค. เนื่องจากได้รับผลกระทบจากยอดส่งออกดิสก์ไดรฟ์ อุปกรณ์โทรคมนาคม รวมถึง ICs และชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (PCs) ในประเทศที่ลดลง
ยอดส่งออกสินค้าที่ไม่ใช่อิเล็กทรอนิกพุ่งขึ้น 22% ในเดือนส.ค. เนื่องจากได้ปรับแรงหนุนจากยอดส่งออกเวชภัณฑ์ เครื่องพิมพ์และเข้าเล่มหนังสือ ผลิตภัณฑ์ดิสก์มีเดีย และระบบวงจรอิเล็กทรอนิกส์ภายในประเทศที่สูงขึ้น
นอกจากนี้ ยอดส่งออกสินค้าที่ไม่ใช่น้ำมันภายในประเทศให้กับตลาดชั้นนำทั้ง 10 แห่ง ยกเว้นอินโดนีเซียและไทย ปรับตัวเพิ่มขึ้นในเดือนส.ค. โดยเฉพาะสหภาพยุโรป จีน และเกาหลีใต้ถือเป็นตลาดส่งออก NODX รายใหญ่ที่สุดในเดือนนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ