รัฐบาลสหรัฐอนุมัติ 6 เที่ยวบินใหม่ไปยังจีน รับการแข่งขันโอลิมปิค

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 26, 2007 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กระทรวงคมนาคมสหรัฐอนุมัติเส้นทางบินใหม่ 6 เส้นทางไปยังจีน รวมถึง 2 เส้นทางซึ่งจะเปิดให้บริการก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค ณ กรุงปักกิ่ง
ในการแถลงข่าวครั้งนี้ ทางกระทรวงคมนาคมกล่าวว่าได้ตัดสินใจขั้นสุดท้ายในการอนุมัติให้สายการบินเดลต้า แอร์ไลน์ส จากแอตแลนต้า เปิดเส้นทางบินใหม่จากแอตแลนต้าไปยังเซี่ยงไฮ้ และอนุมัติให้สายการบินชิคาโก้ แอร์ไลน์ส จากชิคาโก้ เปิดเส้นทางบินโดยตรงจากซานฟรานซิสโกไปยังกว่างโจว โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่ช่วงครึ่งแรกของปี 2551
นอกจากนั้นยังมีอีก 4 สายการบินที่จะเปิดให้บริการในปี 2552 ได้แก่ สายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ส เส้นทางชิคาโก้-ปักกิ่ง, สายการบินคอนติเนนทัล แอร์ไลน์ส เส้นทางนิววาร์ค-เซี่ยงไฮ้, สายการบินนอร์ทเวสท์ แอร์ไลน์ส เส้นทางดีทรอยท์-เซี่ยงไฮ้ และสายการบินยูเอส แอร์ไลน์ส เส้นทางฟิลาเดลเฟีย-ปักกิ่ง
ทางกระทรวงจะตัดสินใจขั้นสุดท้ายสำหรับเส้นทางการบินทั้ง 4 เส้นทางหลังผ่านช่วงการแสดงความคิดเห็นของสาธารณะ โดยสายการบินอื่นๆมีเวลา 14 วันในการยื่นเรื่องคัดค้าน ส่วนกระทรวงคมนาคมมีเวลา 7 วันในการพิจารณาคำค้านดังกล่าวก่อนที่จะตัดสินใจในขั้นสุดท้าย
ในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ได้เปิดให้บริการเที่ยวบินรายวันจากกรุงวอชิงตันไปยังกรุงปักกิ่ง นับเป็นบริการเที่ยวบินระหว่างทั้งสองเมืองที่ไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องเป็นครั้งแรก สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ