ซันโยเตรียมขายธุรกิจมือถือให้เคียวเซร่า และบ.ในเครือให้เทเลปาร์ค

ข่าวต่างประเทศ Friday September 14, 2007 15:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ซันโย อิเล็กทริค โค เปิดเผยวันนี้ว่า บริษัทเตรียมขายบริษัท เทเลคอม ซันโย โค ซึ่งเป็นบริษัทในเครือที่ทำหน้าที่ขายโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้กับบริษัท เทเลปาร์ค คอร์ป ซึ่งเป็นบริษัททำการตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่ของบริษัท มิตซุย แอนด์ โค ลิมิเต็ด โดยการขายบริษัทในเครือครั้งนี้เป็นความพยายามส่วนหนึ่งในการปรับปรุงการดำเนินงานของบริษัท ซันโย อิเล็กทริค
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ซันโย ไม่ได้แจ้งมูลค่าของการทำข้อตกลงครั้งนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นในวันที่ 31 ตุลาคม อย่างไรก็ดี เทเลคอม ซันโย มีเงินทุน 120 ล้านเยน และสินทรัพย์สุทธิมูลค่า 801 ล้านเยน และรายงานผลกำไรประกอบการ 383 ล้านเยน จากรายได้ 3.84 หมื่นล้านเยนในปีงบประมาณสิ้นสุด ณ เดือนมีนาคม 2550
หนังสือพิมพ์ นิคเคอิ บิสิเนส เดลี่ รายงานก่อนหน้าในวันนี้ว่า เคียวเซร่า คอร์ป บริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิครายใหญ่สุดของญี่ปุ่น อยู่ในระหว่างการเจรจาเข้าซื้อกิจการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของซันโย โดยทั้งสองฝ่ายคาดหวังจะบรรลุข้อตกลงขั้นสุดท้ายได้ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้
แหล่งข่าวระบุว่า เคียวเซร่า ต้องการขยายกิจการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในต่างประเทศ ผ่านทางการเข้าซื้อบริษัทในเครือของซันโย ซึ่งมีเครือข่ายการขายที่แข็งแกร่งอยู่เดิมในตลาดอเมริกาเหนือ ขณะที่ ซันโยเองต้องการมุ่งเน้นไปที่การบริหารจัดการธุรกิจอุปกรณ์แช่แข็งและแบตเตอรี่ที่ให้ผลตอบแทนมากกว่า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ