สิงคโปร์ชี้อุปสงค์ที่อยู่อาศัยในประเทศคึกคัก ผลักดันตลาดอสังหาฯร้อนแรง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 25, 2007 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ไซม่อน ชอง ประธานสมาคมผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของสิงคโปร์ (REDAS) เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในสิงคโปร์ยังคงแข่งขันกันสร้างโครงการที่อยู่อาศัยกันอย่างคึกคัก เนื่องจากแนวโน้มอุปสงค์ในตลาดอสังหาริมทรัพย์จะยังคงแข็งแกร่งไปจนถึงปีหน้า ซึ่งเป็นผลจากการที่ในเมืองใหญ่ยังขาดโครงการที่พักอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก
ชอง ซึ่งควบตำแหน่งประธานและซีอีโอของบ.เอสซี โกลบอล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด กล่าวว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ของสิงคโปร์ยังคงขาดแคลนที่อยู่อาศัย ดังนั้นความเคลื่อนไหวด้านโครงการก่อสร้างที่อยู่อาศัยจึงเป็นไปอย่างคึกคัก
โดยชองกล่าวว่า โครงการที่อยู่อาศัยหลายแห่งที่รองรับเป้าหมายของสิงคโปร์ในการก้าวขึ้นมาเป็นมหานครของโลกนั้นสามารถตอบรับความต้องการของผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า สิงคโปร์กำลังพัฒนาโครงการที่พักตากอากาศที่ครบวงจร 2 แห่งที่รวมเอาบ่อนคาสิโนให้บริการไว้ในที่เดียว เพื่อเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถฟอร์มูล่าวัน กรังค์ปรีซ์ที่จะมีขึ้นในเดือนก.ย.ปี 2551
"สิงคโปร์มีทำเลที่เหมาะสมในการเป็นมหานครของโลก"นายชองกล่าว
ขณะนี้ตลาดมุ่งพัฒนาโครงการที่พักอาศัยเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าระดับบนด้วยคอนโดมิเนียมสุดหรูบริเวณถนนออร์ชาร์ด ซึ่งเป็นย่านช็อปปิ้งที่จำหน่ายสินค้าราคาแพง ทำให้อุปสงค์ในตลาดอสังหาริมทรัพย์ของลูกค้าระดับล่างปรับตัวลดลง
ด้านเชีย เงียง ฮอง ผู้จัดการทั่วไปของบริษัทซิตี้ ดีเวลลอปเมนท์ กล่าวว่า "ตลาดที่อยู่อาศัยสำหรับคนทั่วไปไม่ค่อยคึกคักมากนัก ดังนั้นผู้ประกอบการจึงต้องคิดกลยุทธ์เพื่อดึงดูดใจลูกค้า ซึ่งเราคาดว่าราคาขายบ้านสำหรับกลุ่มคนส่วนใหญ่เหล่านี้จะปรับตัวสูงขึ้นเป็น 2 เท่าในปีหน้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ