YLG มองราคาทองระยะกลาง Sideway down จากปัจจุบันทรงตัวระดับสูง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 20, 2021 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

YLG มองราคาทองระยะกลาง Sideway down จากปัจจุบันทรงตัวระดับสูง

นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG) เปิดเผยถึงความเคลื่อนไหวของทองคำระยะสั้นมองว่ายังคงเคลื่อนไหวในทิศทางปรับตัวขึ้น โดยมีแนวรับที่ 1,761-1,748 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หรือประมาณ 26,000-25,850 บาท แนวต้านที่หรือประมาณ 1,806-1,820 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หรือประมาณ 26,700-26,850 บาท แต่ในระยะกลางยังอยู่ในกรอบ Sideway down จึงแนะนำลงทุนในระยะสั้นด้วยการเข้าซื้อที่แนวรับและแบ่งทองคำออกขายบริเวณแนวต้าน และตั้งจุดขาดทุนหากราคาหลุด 1,748 ดอลลาร์ต่อออนซ์

YLG มองราคาทองระยะกลาง Sideway down จากปัจจุบันทรงตัวระดับสูง

ปัจจุบันราคาทองคำยังถือว่าทรงตัวอยู่ในระดับสูงจึงเป็นเหตุให้มิจฉาชีพใช้เป็นโอกาสในการหลอกลวงนักลงทุน โดยกลุ่มวายแอลจี ได้ตรวจพบผู้ไม่หวังดี ปลอมแปลงข้อมูล แอบอ้าง และสวมรอย ใช้ชื่อที่คล้ายกับบริษัทในกลุ่มวายแอลจี (YLG) ในการหลอกลวงให้ลงทุนเกี่ยวกับทองคำ ผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ รวมถึงมีเว็บไซต์ปลอม ล่าสุดทางกลุ่มวายแอลจี ได้แจ้งความเพื่อดำเนินการตามกฎหมายแล้ว

ดังนั้น วายแอลจี จึงขอแจ้งเตือนให้นักลงทุน และประชาชนทั่วไป ให้ระมัดระวังในการลงทุน ดยมีจุดสังเกตสำหรับช่องทางสื่อสารของวายแอลจี ดังนี้

1. บัญชีไลน์ (Line official Account) ของกลุ่มวายแอลจี ที่ถูกต้องมีข้อสังเกต 3 ส่วนคือ

1.1 LINE ID เพียง 3 ชื่อเท่านั้นคือ @ylgbullion, @ylgprecious และ @ylgfutures

1.2 มีบัญชีเพียง 3 บัญชีเท่านั้นคือ YLG BULLION, YLG PRECIOUS และ YLG Bullion&Futures

1.3 ทั้ง 3 บัญชีผ่านการรับรองจาก LINE โดยสังเกตได้จากโล่ดาวน้ำเงินหน้าชื่อบัญชี

2. เว็บไซต์ของกลุ่มวายแอลจี จะมีเพียง www.ylgbullion.co.th , www.ylgprecious.co.th และ www.ylgfutures.co.th

3. ช่องทางการชำระเงินใช้ชื่อบัญชีธนาคารที่เป็น "ชื่อบริษัท" เท่านั้น ไม่มีนโยบายให้ชำระเงินผ่านบัญชีส่วนบุคคล

สำหรับกลุ่มวายแอลจี ประกอบด้วยบริษัทที่ดำเนินการในประเทศไทย 3 บริษัท คือ บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ดำเนินธุรกิจนำเข้า-ส่งออก และให้บริการซื้อ-ขาย ทองคำแท่ง 99.99% มาตรฐาน London Bullion Market Association: LBMA ผ่านระบบโทรศัพท์ และอินเตอร์เน็ตตลอด 24 ชั่วโมง, บริษัท วายแอลจี พรีเชียส จำกัด ศูนย์รวมการซื้อขายทองคำแท่ง และทองคำรูปพรรณ ความบริสุทธิ์ 99.99% และ 96.5% และ บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด ให้บริการนายหน้าซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในตลาด TFEX


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ