นิคเคอิจัดสัมมนา THE FUTURE OF ASIA ถกบทบาทเอเชียในยุคโควิด-19

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 11, 2021 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นิคเคอิจัดสัมมนา THE FUTURE OF ASIA ถกบทบาทเอเชียในยุคโควิด-19

นิคเคอิจัดงานสัมมนา THE FUTURE OF ASIA ครั้งที่ 26 รวบรวมผู้นำในเอเชียด้านการเมือง เศรษฐกิจ เช่น นายมาฮาดีร์ บิน โมฮัมหมัด อดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศมาเลเซีย นายอิมราน ข่าน นายกรัฐมนตรีของประเทศปากีสถาน นายเฮง สวี เกียต รองนายกรัฐมนตรีของประเทศสิงคโปร์ นายสุพรหมณยัม ชัยศังกร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของประเทศอินเดีย รวมถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของประเทศไทย ร่วมหารือเพื่อก้าวข้ามยุคแห่งความไม่แน่นอนหลังการระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) และความร่วมมือระดับสากลในอนาคต ถ่ายทอดสดจากโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 20-21 พฤษภาคม 2564

งาน THE FUTURE OF ASIA ครั้งที่ 26 (The 26th International Conference on THE FUTURE OF ASIA) จัดขึ้นในธีม "Shaping the post-COVID era: Asia?s role in the global recovery" และจะเป็นเวทีแห่งการพูดคุยและร่วมหารือกันว่า ท่ามกลางการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กำลังเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าของเอเชีย ความวิตกกังวลเกี่ยวกับการแพร่กระจายของไวรัส และความไม่มั่นคงทางการเมือง ภูมิภาคเอเชียจะสามารถก้าวข้ามยุคแห่งความไม่แน่นอนนี้ไปได้อย่างไร รวมถึงความสามารถในการปูแนวทางของผู้นำในเอเชียสำหรับช่วงหลังการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยจะยังคงไว้ซึ่งสันติภาพ เสถียรภาพ และความหลากหลายได้หรือไม่ และจะมีแนวทางในการร่วมมือระดับสากลอย่างไรในอนาคต ซึ่งรวมถึงกรณีการเกิดโรคระบาดครั้งใหม่ด้วย

นอกจากนี้ยังมีการอภิปรายโดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายสาขา ในหัวข้อต่างๆ เช่น เอเชียและการบริหารใหม่ของสหรัฐฯ (Asia and the new US administration) ความร่วมมือระดับสากลเพื่อต่อสู้กับโรคระบาด (International cooperation to fight the pandemic) นวัตกรรมในยุคโควิด-19 (Innovation in the COVID-19 era) และการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมในยุคโควิด-19 (Cultural exchange in the COVID-19 era) เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ