บอร์ด กบง.ให้กฟผ.รับซื้อไฟฟ้าจาก SPPพลังงานหมุนเวียน 7ราย 335 เมกะวัตต์

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 12, 2007 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ รมว.พลังงาน ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน(กบง.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบผลการประเมินคัดเลือกผู้ยื่นข้อเสนอขอรับส่วนเพิ่มราคารับซื้อไฟฟ้าสำหรับผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็ก(SPP)ที่ใช้พลังงานหมุนเวียนจำนวน 7 โครงการ ปริมาณไฟฟ้ารวม 335 เมกะวัตต์ โดยอัตราส่วนเพิ่มราคารับซื้อไฟฟ้าอยู่ระหว่าง 29.50-30 สตางค์ต่อหน่วย
"ได้มอบหมายให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.)ไปดำเนินการรับซื้อไฟฟ้าจาก SPP ที่ได้รับคัดเลือก" นายปิยสวัสดิ์ ระบุในเอกสารเผยแพร่
ก่อนหน้านี้ กระทรวงพลังงานออกประกาศเชิญชวนให้ SPP เข้ามาร่วมเสนอขายไฟฟ้า โดยประกาศที่จะรับซื้อจำนวน 300 เมกะวัตต์ แต่ปริมาณที่รับซื้อจริงสูงกว่าเนื่องจากเห็นว่าจะเป็นการส่งเสริมให้มีการนำพลังงานหมุนเวียนมาใช้ผลิตไฟฟ้า
สำหรับเอกชนที่ผ่านการประเมินคัดเลือกที่ได้รับส่วนเพิ่มราคารับซื้อไฟฟ้าอีก 29.50 สตางค์ต่อหน่วยมี 3 ราย ได้แก่ บริษัท ภูเขียว-เอ็นเนอร์ยี่, บริษัท ด่านช้าง ไบโอ-เอ็นเนอร์ยี่ และบริษัท ไทยเพาเวอร์ซัพพลายด์
ส่วนเอกชนที่ผ่านการประเมินคัดเลือกที่ได้รับส่วนเพิ่มราคารับซื้อไฟฟ้าอีก 30 สตางค์ต่อหน่วยมี 4 ราย ได้แก่ บริษัท เนชั่นแนล เพาเวอร์ซัพพลาย, บริษัท ไฟฟ้าชีวมวล, บริษัท ไทยเพาเวอร์เจนเนอเรตั้ง 1 และ บมจ.แอ๊ดวานซ์ อะโกร (AA)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ