เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้ 34.21/22 แข็งค่าขึ้นจากเมื่อวาน/รอผลประชุม กนง.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 10, 2007 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักบริหารเงินจากธนาคารไทยธนาคาร เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 34.21/22 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นจากช่วงปิดตลาดวานนี้ 
ส่วนสกุลเงินต่างประเทศเปิดตลาดเช้านี้เคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ โดยเงินเยนอยู่ที่ระดับ 117.10/30 เยน/ดอลลาร์ ขณะที่เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.4090/4120 ดอลลาร์/ยูโร
สาเหตุที่ค่าเงินทุกตัวในภูมิภาคเริ่มกลับมาแข็งค่าอีกครั้งเมื่อเทียบกับค่าเงินดอลลาร์ยกเว้นค่าเงินเยน เนื่องจากเป็นความกังวลของตลาดที่มีต่อผลประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ซึ่งไม่ได้กล่าวถึงเรื่องดอกเบี้ยมากนัก ประกอบกับมีข่าวนักลงทุนเข้ามาทำกำไร อีกทั้งตัวเลขการจ้างงานในสหรัฐฯ ที่ประกาศเมื่อวันศุกร์(5 ต.ค.) ผลการผลิตภาคอุตสาหกรรมและการขยายตัวทางเศรษฐกิจค่อนข้างดี
"ตัวเลขออกมาค่อนข้างดี จากที่ทุกคนมองว่า(เฟด)จะต้องลดดอกเบี้ยอีก มันทำให้ตัวเลขที่ออกมา support ที่ค่อนข้างดีกว่าที่คาดไว้ ทำให้กลับข้างกัน คือคิดว่าเฟดไม่ลดดอกเบี้ย ก็เลยทำให้ค่าเงินดอลลาร์เริ่มร่วงต่อ" นักบริหารเงิน กล่าว
ส่วนการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)ในวันนี้ ตลาดคาดว่าจะมีแนวโน้มที่จะประกาศลดดอกเบี้ยมากกว่าคงอัตราดอกเบี้ยไว้ตามเดิม ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจะส่งผลให้เงินบาทแข็งค่ามากขึ้น
วันนี้คาดว่าเงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบ 34.15-34.25 บาท/ดอลลาร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ