(เพิ่มเติม) ลงทะเบียน "คนละครึ่ง" เฟส 3 ล่าสุดยังเหลืออีก 6.64 ล้านสิทธิ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 15, 2021 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การลงทะเบียนในโครงการ "คนละครึ่ง" เฟส 3 ที่กระทรวงการคลังเปิดให้ประชาชนได้ลงทะเบียนตั้งแต่เมื่อวาน (14 มิ.ย.) เป็นวันแรกนั้น ปรากฎว่า เมื่อวานนี้จนถึงเวลา 22.00 น. มีผู้มาลงทะเบียนแล้วประมาณ 23.7 ล้านคน และยังเหลือสิทธิอีกสำหรับวันนี้ 7.3 ล้านสิทธิ ซึ่งวันนี้ได้เปิดให้เริ่มลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 06.00 น. และล่าสุดเมื่อเวลา 10.20 น. ยังเหลือสิทธิอีก 6.64 ล้านสิทธิ ซึ่งกระทรวงการคลัง จะเปิดให้ลงทะเบียนไปจนกว่าจะเต็มครบทั้ง 31 ล้านสิทธิ

ขณะที่ น.ส.กุลยา ตันติเตมิท โฆษกกระทรวงการคลัง ระบุว่า ผู้ที่ลงทะเบียนแล้ว ให้รอรับ SMS แจ้งผลการลงทะเบียนภายใน 3 วัน โดยกลุ่มผู้ที่ลงทะเบียนใหม่ผ่าน www.คนละครึ่ง.com จะต้องมีการตรวจสอบข้อมูล ชื่อ นามสกุล เลขบัตรประจำตัวประชาชน ว่าถูกต้องครบถ้วนหรือไม่ ส่วนกลุ่มที่เคยได้สิทธิเดิม และลงทะเบียนใหม่ผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ที่ให้กรอกอาชีพ รายได้นั้น ไม่ต้องกังวล เพราะกระทรวงการคลัง ไม่ได้นำข้อมูลไปใช้เพื่อการตัดสิทธิโครงการใดในอนาคต แต่เพื่อสำหรับใช้เป็นฐานข้อมูลในการออกแบบนโยบายที่เหมาะสมต่อไป

ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 จะได้รับ SMS ระบุข้อความ "ลงทะเบียนสำเร็จ โปรดใช้สิทธิผ่านแอปฯ เป๋าตัง เริ่มวันที่ 1 ก.ค. 64" จากนั้นขอให้ยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชน (Dipchip) กับธนาคารกรุงไทย จำกัด มหาชน (ธนาคารกรุงไทยฯ) ผ่านช่องทางใดช่องทางหนึ่ง ได้แก่ (1) นำบัตรประจำตัวประชาชนไปยืนยันตัวตนที่สาขา หรือที่ตู้เอทีเอ็มสีเทาของธนาคารกรุงไทยฯ หรือ (2) ยืนยันตัวตนผ่านตัวเลือก KrungthaiNext ในแอปพลิเคชัน เป๋าตังเริ่มวันที่ 1 ก.ค. 64

แต่หากที่ผ่านมาได้เคยยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชนไว้แล้ว ก็ไม่ต้องยืนยันตัวตนในขั้นตอนข้างต้นอีก ทั้งนี้ เมื่อได้ยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้ว จึงจะสามารถใช้จ่ายกับร้านค้าที่ติดตั้งแอปพลิเคชันถุงเงิน ที่เข้าร่วมโครงการได้ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ในเวลา 6.00 น. - 23.00 น.

สำหรับการลงทะเบียนร้านค้าคนละครึ่ง ระยะที่ 3 มีผู้ประกอบการร้านค้าใหม่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการในวันแรกแล้วกว่า 40,049 ราย และร้านค้าเดิมที่เคยเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 1 และ 2 คาดว่าจะยืนยันเข้าร่วมโครงการครั้งนี้จำนวน 1.2 ล้านราย จึงขอเชิญชวนร้านค้าทั่วไป ผู้ประกอบการบริการนวด สปา ทำผม ทำเล็บ ผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะ ที่มีสัญชาติไทยไม่เป็นนิติบุคคลและไม่เป็นธุรกิจแฟรนไชส์ ผู้ประกอบการของกองทุนหมู่บ้านหรือชุมชนเมืองหรือวิสาหกิจชุมชน ร้านธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น และผู้ให้บริการขนส่งมวลชนสาธารณะ ที่สนใจเข้าร่วมลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป เวลา 06.00 น. - 22.00 น.

โดยผู้ที่เคยเข้าร่วมมาตรการ/โครงการอื่นของรัฐที่มีแอปพลิเคชันถุงเงินแล้ว ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน "ถุงเงิน" ส่วนผู้ที่ไม่เคยเข้าร่วมมาตรการ/โครงการอื่น ให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com หรือลงทะเบียนผ่านทางสาขา หรือจุดรับลงทะเบียนของธนาคารกรุงไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ