จีนคาดกีฬาโอลิมปิกปักกิ่งจะช่วยธุรกิจอาหารกวาดรายได้ 2.7 พันล้านดอลล์

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 25, 2007 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สมาคมอาหารของจีน (CCA) รายงานว่า มหกรรมกีฬาโอลิมปิกที่กรุงปักกิ่งจะช่วยให้ธุรกิจอาหารของจีนกวาดรายได้สูงถึง 2 หมื่นล้านหยวน (2.7 พันล้านดอลลาร์) 
"กีฬาโอลิมปิกจะสร้างโอกาสที่ดีให้กับอุตสาหกรรมอาหารในกรุงปักกิ่งอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งปกติจะมีรายได้โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 2.4 หมื่นล้านหยวนต่อปี" นายเปี๋ยน เจียง โฆษกสมาคมอาหารของจีนกล่าว
คณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิคเกมส์ปักกิ่ง (BOCOG) กล่าวว่า ในช่วงระหว่างการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปีหน้า จีนจะให้การต้อนรับนักกีฬา คณะกรรมการผู้ตัดสิน ผู้สื่อข่าว และเจ้าหน้าที่อื่นๆจำนวน 280,000 คน จากกว่า 200 ประเทศ
รายงานจาก CCA ระบุว่า จีนจะทำให้ผู้เข้าร่วมมหกรรมกีฬาในครั้งนี้พึงพอใจกับการบริการอาหารที่หลากหลาย และมีคุณภาพสูง อาหารสไตล์เอเชีย อาทิ อาหารจีน ญี่ปุ่นและเกาหลี จะให้บริการในสัดส่วน 30% ของอาหารทั้งหมด เพิ่มขึ้นจากระดับก่อนหน้านี้ที่ 10-20%
สำนักงานสถิติแห่งชาติจีนคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศประมาณ 5 ล้านคน และนักท่องเที่ยวในประเทศอีกกว่า 120 ล้านคน เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่ปักกิ่งในปี 2551 และมีผู้เข้าชมมหกรรมกีฬาโอมลิมปิก 7 ล้านคน สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ