เจแปนโพสท์จับมือนิปปอนเอ็กซ์เพรสตั้งบ.ร่วมทุนให้บริการขนส่งวัสดุ

ข่าวต่างประเทศ Friday October 5, 2007 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เจแปน โพสท์ โฮลดิ้งส์ และบริษัท นิปปอน เอ็กซ์เพรส เปิดเผยว่า จะร่วมกันจัดตั้งบริษัทร่วมทุนขึ้นมาเพื่อให้บริการขนส่งวัสดุทางไปรษณีย์ร่วมกันในเดือนต.ค. 2551
โดยเจแปน โพสท์ โฮลดิ้งส์ ซึ่งจัดตั้งขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ผ่านทางการแปรรูปรัฐวิสาหกิจขององค์กรไปรษณีย์ญี่ปุ่น และยังเป็นผู้ให้บริการขนส่งรายใหญ่ที่สุดของประเทศ เปิดเผยว่า บริษัทจะจัดตั้งบริษัทร่วมทุนประมาณวันที่ 1 ต.ค. 2551 เพื่อร่วมกันให้บริการขนส่งวัสดุภัณฑ์
สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า บริษัทใหม่ที่จะจัดตั้งขึ้นมานี้จะเป็นบริษัทลูกของบริษัท เจแปน โพสท์ โฮลดิ้งส์ ซึ่งเป็นหน่วยธุรกิจขนส่งไปรษณีย์ของบริษัท เจแปน โพสท์ เซอรืวิส แต่รายละเอียดของขนาดการให้บริการนั้นจะมีการจัดสินใจในเวลาต่อมา
จากข้อตกลงดังกล่าว บริษัทพันธมิตรจะแบ่งปันในเรื่องแบรนด์ของบริษัท ฐานลูกค้า เครือข่ายการขนส่ง และความเชี่ยวชาญทางธุรกิจ พร้อมกับมุมมองในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ รวมทั้งปรับปรุงความสามารถในการแข่งขันของทีมงาน
ทั้งนี้ นิปปอน เอ็กซ์เพรส เคยเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านไปรษณีย์รายใหญ่อันดับ 4 และอยู่ในดันดับ 3 ในปัจจุบัน กำลังไล่ตามบริษัทคู่แข่งแนวหน้าอย่างบริษัท ยามาโตะ ทรานสปอร์ต และซากาว่า เอ็กซ์เพรส

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ