IMF-เวิลด์แบงก์ประกาศจะช่วยเหลือประเทศยากไร้ในเขตซับซาฮาร่า

ข่าวต่างประเทศ Monday October 22, 2007 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          คณะกรรมาธิการเพื่อการพัฒนาของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) กล่าวว่า การพัฒนาประเทศแอฟริกาตอนล่างของทะเลทรายซาฮาร่าเป็น "เป้าหมายหลัก" ของธนาคารโลกในการช่วยให้เกิดการขยายตัวและลดความยากจนทั่วโลก
แถลงการณ์ดังกล่าวได้รับการเปิดเผยในการประชุมระหว่างรัฐมนตรีกระทรวงการคลังจากกลุ่มจี7และไอเอ็มเอฟ ณ กรุงวอชิงตัน นอกจากนั้นทางธนาคารโลกยังต้องการมีส่วนร่วมในประเทศที่มีรายได้ปานกลาง และกล่าวว่าการเติบโตในภาคเอกชนเป็นปัจจัยหลักในการพัฒนาประเทศเหล่านั้น
"เราต้องให้ความสำคัญกับการบรรเทาความยากไร้ผ่านการขยายตัวของภาคเอกชนเป็นหลัก และต้องใช้มาตรการดังกล่าวในกรอบของงบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพ" แถลงการณ์ระบุ
ในขณะเดียวกัน แถลงการณ์ดังกล่าวระบุว่าต้องมีการเพิ่มเงินในกองทุนสำหรับให้ความช่วยเหลือสมาคมเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศ (ไอดีเอ) ซึ่งมีจุดประสงค์หลักในการกระตุ้นการเติบโตในประเทศยากจน เพื่อให้กิจกรรมของธนาคารโลกประสบความสำเร็จด้วยดี
โรเบิร์ต โซลลิค ประธานธนาคารโลกกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เขาคาดว่าจะมีการเพิ่มเงินในกองทุนไอดีเอภายในสิ้นปีนี้ แต่ยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องทำเพื่อให้บรรลุจุดประสงค์ดังกล่าว สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ