BOI จัดกิจกรรมสัมมนาเสริมศักยภาพผู้ประกอบการไทยรุกลงทุนในตลาดอาเซียน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 5, 2021 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพัลลภ บุญศิริ ผู้อำนวยการกองพัฒนาผู้ประกอบการไทย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ตลอดช่วงเดือน ส.ค.64 กองพัฒนาผู้ประกอบการไทยได้เตรียมจัดสัมมนาออนไลน์ที่น่าสนใจในหลากหลายประเด็น เพื่อช่วยเตรียมความพร้อม และเสริมศักยภาพนักธุรกิจไทยไปลงทุนในต่างประเทศ โดยมีหัวข้อสัมมนาที่เปิดให้ผู้ประกอบการไทยได้เข้าร่วม ดังนี้

1.หัวข้อ "ลงทุนในเวียดนามอย่างไร? ให้ประสบความสำเร็จ" โดยร่วมมือกับสำนักงานเศรษฐกิจการลงทุน ณ กรุงฮานอย สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้ทราบถึงโอกาสการลงทุนในเวียดนามจากมุมมองของนายอรรจน์สิทธิ สร้อยทอง ผู้อำนวยการบีโอไอ ณ กรุงฮานอย รวมถึงข้อมูลใหม่ๆ เกี่ยวกับมาตรการส่งเสริมการลงทุนของเวียดนาม ผ่านผู้แทนจาก Foreign Investment Agency (FIA), Vietnam พร้อมร่วมเสวนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ลงทุนในเวียดนาม จัดในวันที่ 7 ส.ค.64 เวลา 09.30-12.00 น.

2.หัวข้อ "อินโดนีเซียยังน่าลงทุนหรือไม่? ในสถานการณ์ COVID-19" โดยร่วมกับสำนักงานเศรษฐกิจการลงทุน ณ กรุงจาการ์ตา สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ซึ่งผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้รับฟังข้อมูลสถานการณ์การลงทุนและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับ น.ส.ณภัทร ทัพพันธุ์ ผู้อำนวยการบีโอไอ จาการ์ตา จัดในวันที่ 7 ส.ค.64 เวลา 14.00-15.30 น.

3.หัวข้อ "ทิศทางธุรกิจ โอกาสการค้าและการลงทุน ของผู้ประกอบการไทยในเอเชียกลาง" โดยจะมีการบรรยายภาพรวมตลาด โอกาสการลงทุน และอุตสาหกรรมเด่นในเอเชียกลาง จัดขึ้นในวันที่ 10 ส.ค.64 เวลา 13.30-16.00 น.

4.หัวข้อ "การบริหารแรงงานในต่างประเทศ สำหรับผู้ประกอบการไทย" จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในวันที่ 25 สิงหาคม 2564 เวลา 10.00-11.30 น.โดยมุ่งหวังให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องในการบริหารแรงงานในต่างประเทศ ทั้งการนำแรงงานจากไทยไปทำงานในต่างประเทศ และการว่าจ้างแรงงานท้องถิ่น รวมถึงกฎระเบียบข้อบังคับด้านแรงงานในแต่ละประเทศที่ผู้ลงทุนต้องรู้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ