YLG เผยทองพุ่งหลังเฟดไม่รีบขึ้นดบ.-เหตุไม่สงบในอัฟกัน แนะรอซื้อเมื่ออ่อนตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 31, 2021 18:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG) เปิดเผยว่า หลังจากราคาทองคำปรับตัวขึ้นไปแบบก้าวกระโดดเมื่อท้ายสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังจากการประชุมประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้แถลงว่ามีแนวโน้มที่จะเริ่มปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ก่อนสิ้นปีนี้

อย่างไรก็ตาม การที่เฟดไม่ได้กำหนดเวลาการปรับลด QE ที่แน่นอนเพราะยังต้องจับตาดูทิศทางของการระบาดของโควิด-19 ที่ยังน่าเป็นห่วง รวมการประชุมครั้งนี้ไม่ได้ส่งสัญญาณโดยตรงถึงการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจึงยังคงเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ราคาทองปรับตัวขึ้น แต่ตลาดคาดการณ์ไว้แล้วว่าเฟดจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วๆ นี้ โดยคาดว่าจะปรับขึ้นอย่างเร็วในปลายปี 66

นอกจากนี้ เหตุระเบิดที่กรุงคาบูลของอัฟกานิสถานส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตหลายราย กองกำลังสหรัฐจึงเริ่มปฏิบัติการทางอากาศอีกครั้ง ทำให้เกิดความกังวลและส่งผลให้ราคาทองคำปรับขึ้นเช่นกัน อีกทั้งยังมีปัจจัยสนุนสนุนราคาทองคำจากกรณีที่นายหยิน หยูปิง รองผู้อำนวยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิผู้บริโภคด้านการเงินของธนาคารกลางจีน (PBOC) ระบุว่าบิตคอยน์และสกุลเงินคริปโทอื่นๆ ไม่ใช่สกุลเงินที่ใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย และไม่มีการสนับสนุนด้านมูลค่าที่แท้จริง

สำหรับความเคลื่อนไหวของราคาทองคำนั้นยังมีแรงส่งให้เคลื่อนไหวในทิศทางบวก แต่ก็ต้องอาศัยปัจจัยบวกใหม่เพิ่มเติมโดยในระยะสั้นจะมีแรงขายทำกำไรสลับออกมา ขณะที่การเปิดเผยตัวเลขสำคัญในตลาดแรงงานสหรัฐในวันศุกร์นี้จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ชี้นำทิศทางราคาทองคำในระยะถัดๆไป

ดังนั้น นักลงทุนต้องการเข้าซื้อในช่วงนี้แนะนำให้รอจังหวะการย่อตัว สามารถใช้แนวรับที่ 1,807 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ หรือ 27,600 บาท/บาททองคำ และ 1,789 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ หรือ 27,350 บาท/บาททองคำ ถ้าราคายืนระดับนี้ได้ก็มีโอกาสรีบาวด์ และแนะนำให้แบ่งขายทำกำไรเป็นระยะหากราคาทองคำยังไม่สามารถทะลุแนวต้านระยะสั้นที่ 1,823 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ หรือ 27,900 บาท/บาททองคำ โดยจะมีแนวต้านสำคัญอยู่ที่ 1,833 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ หรือ 28,050 บาท/บาททองคำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ