BOI คาดงานซับคอนฯปีนี้ สร้างมูลค่ากว่าพันลบ. หนุนอุตฯชิ้นส่วน แม้โควิดยังไม่คลี่คลาย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 23, 2021 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) กล่าวว่า การจัดงานซับคอนไทยแลนด์ ซึ่งเป็นงานแสดงชิ้นส่วนอุตสาหกรรมและการจับคู่ธุรกิจชั้นนำของภูมิภาคอาเซียนทางออนไลน์ ระหว่างวันที่ 20-27 ก.ย.64 เนื่องจากเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบกับทุกประเทศทั่วโลก เพื่อให้ยังคงมีกิจกรรมสร้างโอกาสด้านการค้าและการลงทุนให้กับอุตสาหกรรมชิ้นส่วนที่เข้าร่วมงานทั้งในระดับภูมิภาคและระดับนานาชาติเช่นเคย

เนื่องจากศักยภาพของอุตสาหกรรมสนับสนุนหรืออุตสาหกรรมชิ้นส่วนนั้นเป็นปัจจัยสำคัญของความสำเร็จในอุตสาหกรรมหลักๆ ของประเทศไทย เช่น อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องจักร หุ่นยนต์ และระบบอัตโนมัติ เป็นต้น ซึ่งที่ผ่านมา บีโอไอได้ดำเนินกิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมชิ้นส่วนให้เติบโตและมีศักยภาพในการแข่งขัน เพื่อให้ประเทศไทยเป็นผู้เล่นหลักในห่วงโซ่อุปทานระดับโลก และการจัดงานดังกล่าวถือเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่จะช่วยส่งเสริมให้สามารถบรรลุวัตถุประสงค์ดังกล่าว

"แม้ว่าสถานการณ์โควิดยังไม่คลี่คลาย แต่งานซับคอนไทยแลนด์ยังคงเป็นกิจกรรมสำคัญที่เราเดินหน้าเพื่อให้เป็นสถานที่พบปะทางธุรกิจที่สำคัญสำหรับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศ ในปีนี้คาดว่าจะมีผู้ซื้อชิ้นส่วนอุตสาหกรรมรายใหญ่กว่า 100 รายจากทั่วโลก และผู้ผลิตชิ้นส่วนคุณภาพสูงกว่า 80 รายจากอุตสาหกรรมหลัก เช่น ยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องจักร และอุตสาหกรรมแห่งอนาคต อาทิ การบำรุงรักษาและซ่อมแซมการบิน อุปกรณ์ทางการแพทย์ ระบบราง หุ่นยนต์ และระบบอัตโนมัติ เป็นต้น และคาดว่าจะเกิดการจับคู่ธุรกิจออนไลน์มากกว่า 300 คู่ คิดเป็นมูลค่าธุรกิจไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าความสำเร็จของงานดังกล่าวจะนำไปสู่การฟื้นตัวของซัพพลายเออร์ผลิตชิ้นส่วนในประเทศไทย และการเติบโตของซัพพลายเชนในประเทศไทย ในอุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มขยายตัวในตลาดโลกในขณะนี้"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ