บริษัทวิจัยเผย สถิติผิดนัดชำระหนี้เงินกู้จำนองของชาวอเมริกันพุ่ง 94%

ข่าวต่างประเทศ Friday November 30, 2007 12:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นักวิเคราะห์จากเรียลตี้แทรค อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยด้านการกู้จำนองของสหรัฐ เปิดเผยว่า สถิติการผิดนัดชำระหนี้และบ้านหลุดจำนองของเจ้าของบ้านชาวสหรัฐในเดือนต.ค.ที่ปรับตัวสูงขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว
"สถิติการผิดนัดชำระหนี้ในเดือนต.ค.มีอยู่ทั้งสิ้น 224,451 ราย พุ่งขึ้น 94% จากเดือนเดียวกันของปีที่แล้วที่ระดับ 115,568 ราย" เรียลตี้แทรคกล่าว
"มาตฐานการปล่อยกู้จำนองที่เข้มงวดขึ้นและภาวะตกต่ำในตลาดอสังหาริมทรัพย์ กำลังทำให้เจ้าของบ้านชาวสหรัฐประสบความยากลำบากในการชำระหนี้ จนทำให้พวกเขาต้องตัดสินใจขายบ้านและใช้วิธีรีไฟแนนซ์"
นอกจากนี้ เจ้าของบ้านจำนวนมากที่ยื่นขอกู้จำนวงกำลังเผชิญกับอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นในแต่ละเดือน ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญประเมินว่า ในอีก 8 เดือนข้างหน้านี้สหรัฐอาจจะต้องปรับอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ใหม่ ซึ่งจะทำให้สถิติการผิดนัดชำระหนี้สูงขึ้นอีก
"เศรษฐกิจที่ตกต่ำและอัตราว่างงานที่สูงขึ้นล้วนแล้วแต่เป็นสาเหตุที่ทำให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐชะลอตัวลงอย่างหนัก โดยอัตราการผลิตนัดชำระหนี้ของประชาชนในรัฐเนวาด้า แคลิฟอร์เนีย ฟลอริด้า และโอไฮโอ พุ่งขึ้นสูงสุดในเดือนที่แล้ว" เรียลแทรคกล่าว สำนักข่าวเอพีรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ