(เพิ่มเติม) นายกฯ ถกรองนายกฯ-รมว.ศก.แก้ราคาน้ำมัน, "สุพัฒนพงษ์" ไม่ปิดทางลดภาษีหากจำเป็น

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 19, 2021 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้เชิญรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของพลังงาน หารือกันต่อ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กล่าวกับสื่อมวลชนว่าการหารือครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับเรื่องทางการเมือง

สำหรับรองนายกรัฐมนตรีที่เข้าร่วมประชุมนอกรอบในครั้งนี้ ประกอบด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ นายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาวน์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ เพื่อหารือเกี่ยวกับเรื่องพลังงาน โดยเฉพาะราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวภายหลังการหารือว่า ได้รายงานต่อที่ประชุมถึงความเดือดร้อนของภาคประชาชนเกี่ยวกับเรื่องราคาน้ำมัน และเรื่องนโยบายมาตรการต่างๆ ซึ่งเป็นไปตามลำดับขั้นตอน ด้วยการใช้เงินกองทุน การกู้เงิน แต่ถ้าจำเป็นต้องลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันก็จะต้องลด แต่ก็ต้องดูไปตามสถานการณ์ โดยยืนยันว่าจะตรึงราคาน้ำมันดีเซลให้ไม่เกิน 30 บาท/ลิตรอย่างเด็ดขาด

ส่วนจะต้องมีการหารือกันอีกรอบหรือไม่ก็คงต้องดูตามสถานการณ์ หากราคาน้ำมันกระโดดขึ้นมากก็ต้องกลับมาคุยกัน เพราะคงไม่ปล่อยให้สูงกว่านี้แล้ว ซึ่งผลจากการหารือวันจะให้ทางกระทรวงพลังงานรวบรวมรายละเอียด หากมีมาตรการอย่างไรก็จะนำเข้าหารือในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ