คณะกก.สรรหาฯคาดได้ชื่อผู้ว่าฯรฟท.คนใหม่ เสนอบอร์ดพิจารณาภายใน 16 พ.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 7, 2007 18:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายปิยะพันธ์ จัมปาสุต รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานกรรมการสรรหาผู้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) คาดว่า คณะกรรมการสรรหาฯ จะพิจารณาคุณสมบัติของผู้สมัครทั้ง 7 คนได้เรียบร้อยภายในวันที่ 9 พ.ย. จากนั้นวันที่ 13 พ.ย. จะเชิญผู้สมัครมาสอบสัมภาษณ์พร้อมกับแสดงวิสัยทัศน์ ก่อนเสนอให้บอร์ด รฟท.พิจารณาได้ 16 พ.ย.
สำหรับการให้คะแนนจะแบ่งเป็น คุณสมบัติพื้นฐานการศึกษา บุคลิกภาพ มนุษยสัมพันธ์ ความเป็นผู้นำ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ความสามารถในการประสานนโยบาย และติดต่อประสานงาน 25 คะแนน, ประสบการณ์ทำงาน ประสบการณ์ในการบริหารงาน ผลความสำเร็จของงานที่ผ่านมา 15 คะแนน, ความรู้ ความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับงาน ตลอดจนแนวทางการวางแผนเพื่อดำเนินธุรกิจ การบริหารงาน
อย่างมืออาชีพ 20 คะแนน และวิสัยทัศน์ แนวคิดในการพัฒนาองค์กร การบริหารบุคคล การทำงานโดยมุ่งผลสัมฤทธิ์ 40 คะแนน รวมทั้งหมด 100 คะแนน
แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ผู้สมัคร 7 คน ได้แก่ นายธีรวิทย์ จารุวัฒน์ รักษาการผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ ซึ่งเป็นอดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที, นายบัญชา คงนคร รองผู้ว่าการ รฟท., นายกฤษฎา ธาราธร, นายวิรัช เถื่อนยืนยงค์, นายศุภพงศ์ สุขสภา, นายบุญส่ง ไทรงาม และนายเกรียงศักดิ์ มันมะโน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ