ธนารักษ์ประเมินราคาที่ดินเสร็จสิ้นปีนี้ คาดแนวรถไฟฟ้าขึ้นอย่างน้อย 10%

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 30, 2007 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กรมธนารักษ์ ระบุว่าการสำรวจที่ดินทั่วประเทศเพื่อนำมาใช้ในการประเมินราคาที่ดินรอบใหม่จะแล้วเสร็จภายในสิ้นปี 50 ก่อนส่งให้กระทรวงมหาดไทยประกาศใช้ในปี 51 ซึ่งคาดว่าจะทำให้ราคาประเมินที่ดินทั่วประเทศปรับขึ้นเฉลี่ย 10% โดยเฉพาะที่ดินในแนวรถไฟฟ้า และย่านสำคัญ 
นางพันธ์ทิพย์ สุรทิณฑ์ อธิบดีกรมธนารักษ์ กล่าวว่า ขณะนี้คณะอนุกรรมการประเมินราคาระดับจังหวัดได้ดำเนินการสำรวจแล้วเสร็จไปแล้ว 70% คาดว่าสิ้นปีจะจัดทำครบทุกจังหวัด จากนั้นจะสรุปเสนอกระทรวงมหาดไทยได้ก่อนประกาศใช้ในปี 51
สำหที่ดินที่น่าสนใจที่ได้มีการปรับขึ้นราคาในระดับสูง เป็นที่ดินในจังหวัดใหญ่ ๆ ที่เป็นศูนย์กลางในแต่ละภาค เช่น ภูเก็ต และขอนแก่น คาดว่าจะมีการปรับขึ้นราคาที่ดินทั้งจังหวัด ส่วน กทม. นอกจากพื้นที่ที่เป็นทำเลศูนย์กลางธุรกิจอย่างสุขุมวิท สีลม ที่มีราคาสูงอยู่แล้วและอาจจะปรับขึ้นในอัตราสูงอีกนั้น อาจจะมีที่ดินตามแนวรถไฟฟ้าที่รัฐบาลได้ประกาศแผนลงทุนชัดเจนแล้ว จะปรับขึ้นอย่างน้อย 10%
กรมธนารักษ์ยังอยู่ระหว่างจัดทำเหรียญกษาปน์หมุนเวียนในซีรีย์ใหม่ ซึ่งเป็นรูปแบบใหม่ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการขอพระราชทานต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก่อนตราเป็นกฎหมายและกำหนดรูปแบบของเหรียญ คาดว่าจะผลิตออกใช้ได้ในเดือนเม.ย.51

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ