นายกฯ เผยสภาธุรกิจสหรัฐสนใจลงทุนในไทย ไม่กังวลการเมือง ขอร่วมมือสร้างเสถียรภาพ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 29, 2021 12:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการหารือกับนาย Ted Osius ประธานสภาธุรกิจสหรัฐอเมริกา - อาเซียน (U.S.-ASEAN Business Council: USABC) ในการส่งเสริมความร่วมมือด้านการค้าและการลงทุนในไทย ซึ่งได้หารือกับสมาคมธุรกิจขนาดใหญ่ เกือบ 50 บริษัทว่า ได้พุดคุยในหลายเรื่อง โดยเฉพาะการพลิกโฉมประเทศในทุกๆด้าน ทั้งสุขภาพ ดิจิทัล เทคโนโลยี การแพทย์ และการให้บริการ รวมถึงการมาทำธุรกิจในประเทศไทย ในฐานะหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ระหว่างไทยและสหรัฐ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีและตรงกับความต้องการของประเทศไทยและถือเป็นความก้าวหน้าที่จะขับเคลื่อนให้เร็วที่สุดที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศ

พร้อมยืนยันว่า ทางสภาธุรกิจสหรัฐฯยังสนใจที่จะลงทุนกับไทยเหมือนเดิม ไม่เคยมีปัญหาตามที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ และเร็วๆนี้ รมว.ต่างประเทศสหรัฐฯจะมาเยือนไทย เพื่อหารือในหลายเรื่อง แสดงให้เห็นว่าให้ความสำคัญกับไทยเป็นอย่างยิ่ง

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่มีการตั้งข้อสังเกตเรื่องการเมืองและความมั่นคงของไทย เพราะถือเป็นเรื่องภายในประเทศ และจะไม่มีการก้าวก่ายกัน เพราะเรื่องความมั่นคงเป็นเรื่องที่ทุกประเทศต้องระมัดระวังอยู่แล้ว จึงอยากขอความร่วมมือคนไทยให้ร่วมกันสร้างเสถียรภาพของรัฐบาลและความมั่นคงปลอดภัยต่างๆ ซึ่งยืนยันไปแล้วจะดูแลให้ดีที่สุด เพราะนี่คือสิ่งสำคัญของไทย ถ้าหากยังมีความวุ่นวายกันหลายอย่างก็จะขับเคลื่อนไม่ได้ ซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชน เพราะถ้าหากมีความเข้าใจและเห็นชอบสิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นในโลกใบนี้ ก็จะมีสิ่งดีๆ เพราะไทยเป็นประเทศที่มีโอกาสสูงสุดในอาเซียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ