ก.ล.ต.ลงโทษผู้แนะนำการลงทุน 5 ปีโกงเงินลูกค้าค่าเบี้ยประกัน unit link

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 30, 2021 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สั่งเพิกถอนการให้ความเห็นชอบผู้แนะนำการลงทุนรายนางสาวคณัสนันท์ มูลนาสัก (นางสาวคณัสนันท์) เป็นเวลา 5 ปี กรณีกระทำมิชอบต่อทรัพย์สินของผู้ลงทุนโดยรับโอนค่าเบี้ยประกัน unit link แต่ไม่นำส่งให้บริษัท ขณะกระทำผิดสังกัด บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต

สำนักงาน ก.ล.ต.ได้รับรายงานเรื่องร้องเรียนจาก บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต และตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมพบว่า เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2562 ผู้ลงทุนได้โอนค่าเบี้ยประกันชีวิตควบการลงทุน (unit link) ให้นางสาวคณัสนันท์ ซึ่งขณะนั้นเป็นผู้แนะนำการลงทุนตราสารซับซ้อนประเภท 2 สังกัด บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต แต่นางสาวคณัสนันท์ไม่ได้นำส่งให้บริษัท

ก.ล.ต. พิจารณาแล้วเห็นว่า นางสาวคณัสนันท์ไม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน โดยกระทำมิชอบต่อทรัพย์สินของผู้ลงทุน ก.ล.ต. จึงเพิกถอนการให้ความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุนตราสารซับซ้อนประเภท 2 และกำหนดระยะเวลาไม่ให้นางสาวคณัสนันท์เข้ามาปฏิบัติหน้าที่เป็นบุคลากรในธุรกิจตลาดทุน เป็นเวลา 5 ปี นับตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2564

ก.ล.ต. ขอเตือนผู้ลงทุนระมัดระวังในกรณีที่ซื้อผลิตภัณฑ์การลงทุนนอกที่ทำการของบริษัทผู้ให้บริการ ควรหลีกเลี่ยงการชำระด้วยเงินสดและไม่ควรโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวของผู้แนะนำการลงทุน แต่ควรชำระผ่านช่องทางการรับเงินที่บริษัทผู้ให้บริการกำหนดไว้ เพื่อป้องกันความเสียหายอันอาจเกิดจากการทุจริต หากมีข้อสงสัยควรติดต่อศูนย์ดูแลลูกค้าของบริษัทผู้ให้บริการ หรือติดต่อที่สายด่วนศูนย์บริการประชาชน ก.ล.ต. โทร. 1207


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ