EXIM BANK ปล่อยกู้ 360 ลบ.ให้ อิมแพคท์ โซลาร์ กรุ๊ป ขยายธุรกิจ Solar Rooftop

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 7, 2021 13:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

EXIM BANK ปล่อยกู้ 360 ลบ.ให้ อิมแพคท์ โซลาร์ กรุ๊ป ขยายธุรกิจ Solar Rooftop

นายรักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) ร่วมลงนามในสัญญาสนับสนุนทางการเงินของ EXIM BANK จำนวน 360 ล้านบาท ให้แก่บริษัท อิมแพคท์ โซล่าร์ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อสนับสนุนการลงทุนติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Rooftop) กำลังการผลิต 22.06 เมกะวัตต์ สำหรับจำหน่ายไฟฟ้าให้แก่บริษัทเอกชนต่อไป

นายรักษ์ กล่าวว่า EXIM BANK ได้ให้การสนับสนุนทางการเงินแก่กลุ่ม อิมแพคท์ โซล่าร์ กรุ๊ป เป็นวงเงินรวม 1,294 ล้านบาท เพื่อลงทุนติดตั้ง Solar Rooftop แล้วกว่า 70 โครงการ กำลังผลิตรวม 96 เมกะวัตต์ เพื่อส่งเสริมการลงทุนในธุรกิจพลังงานสะอาด ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการดำเนินธุรกิจสู่ชั้นบรรยากาศโลก บรรเทาปัญหาภาวะโลกร้อน และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศซึ่งทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ สอดรับกับเป้าหมายของประเทศไทยที่จะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ตามความตกลงปารีส (Paris Agreement) เพื่อขับเคลื่อนให้ประเทศไทยสู่เป้าหมายการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์ (Carbon Neutrality) ภายในปี 2608 ตามนโยบายรัฐบาลและเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของ EXIM BANK

"EXIM BANK มุ่งขยายความร่วมมือกับภาครัฐและเอกชน ที่มีภารกิจร่วมกันในการขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างยั่งยืนของประเทศไทยและโลก รวมถึงการบริหารจัดการการเงินและการลงทุนทางการเงินของธนาคารที่นำไปสู่การพัฒนาสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลที่ดี ร่วมกันแก้ไขปัญหาและความท้าทายของภาคธุรกิจ โดยเฉพาะปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ทวีความรุนแรงขึ้นทุกขณะ ควบคู่กับการซ่อม สร้าง และเสริมการพัฒนาผู้ประกอบการทุกขนาดธุรกิจให้ก้าวพ้นวิกฤตและแข่งขันได้ในตลาดโลก โดยก้าวทันและรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของโลกในยุค Next Normal ได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน" นายรักษ์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ