ททท.เดินหน้าจัดเค้าท์ดาวน์ 5 จังหวัดต้อนรับปีใหม่กระตุ้นช่วงเทศกาล

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 21, 2021 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) มีมติให้สามารถจัดเทศกาลปีใหม่ภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุข กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เตรียมจัดงานเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 "Amazing Thailand Countdown 2022 - Amazing New Chapters" ใน 5 จังหวัด เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศและกระจายรายได้สู่ฐานราก โดยเฉพาะในช่วงฤดูท่องเที่ยวปลายปี จากการจัดกิจกรรม เทศกาล ประเพณีที่สืบสานต่อยอดวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละพื้นที่ เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ เข้าใจ และสร้างประสบการณ์ ใหม่ที่มีคุณค่า ตอบสนองการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ควบคู่กับสร้างความมั่นใจใน การบริหารจัดการความปลอดภัยของสถานประกอบการตามมาตรฐาน SHA

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า งานเทศกาล "Amazing Thailand Countdown 2022- Amazing New Chapters" จะจัดขึ้นพร้อมกันระหว่างวันที่ 27-31 ธันวาคม 2564 ใน 5 จังหวัด ได้แก่ ภูเก็ต เชียงใหม่ พระนครศรีอยุธยา นครราชสีมา และระยอง เน้นส่งมอบความสุขให้แก่ประชาชน ด้วยการจัดแสดงวัฒนธรรมผสมผสานกับ วิถีไทยวิถีถิ่น ศิลปวัฒนธรรม ร่วมกับการควบคุมมาตรการป้องกันโรคของสาธารณสุขที่เข้มงวด

ในแต่ละพื้นที่ ททท. ได้กำหนดจัดงานในรูปแบบวิถีปกติใหม่ New Normal ไม่เพียงเท่านั้น ภายในงานจะได้พบกับการประดับตกแต่งไฟสวยงาม การแสดงศิลปวัฒนธรรมและการแสดงดนตรี อาทิ โขน และดนตรีร่วมสมัย โซนจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนและอาหาร ท้องถิ่น และเริ่มต้นศักราชใหม่ด้วยไฮไลท์สำคัญการแสดงพลุช่วงนับถอยหลังส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ