หอการค้าไทย เชื่อเอกชนคุมเคาท์ดาวน์อยู่ แนะรัฐเพิ่มพื้นที่แซนด์บ็อกซ์

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 24, 2021 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยผ่านรายการโทรทัศน์กรณีที่กรุงเทพมหานคร(กทม.) ประกาศยกเลิกจัดงานปีใหม่และการสวดมนต์ข้ามปี ประจำปี 2565 ว่า วันนี้จะมีการปรึกษาหารือเรื่องการจัดงานเคาท์ดาวน์ ระหว่างเอกชน หอการค้าไทย และสำนักงานเขต อย่างไรก็ดี เชื่อว่าทุกภาคส่วนอยากจัดงานตามเดิม แต่ขณะเดียวกันก็มีความกังวลต่อการแพร่ระบาดของโอมิครอน

ทั้งนี้ มองว่าช่วงสิ้นปีนี้ จะมีประชาชนออกมาท่องเที่ยว และจับจ่ายใช้สอยไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาท เนื่องจากก่อนหน้านี้ช่วงวันรัฐธรรมนูญที่มีหยุดยาว 3 วัน ก็มีประชาชนออกมาจับจ่ายใช้สอยถึง 5 พันล้านบาทแล้ว

อย่างไรก็ดี ขณะนี้ยังไม่กังวลเรื่องการแพร่ระบาดช่วงหลังปีใหม่ เนื่องจากผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่มากจากต่างประเทศ ในขณะเดียวกัน ได้มีการพูดคุยกับผู้ประกอบการ และประชาชน พบว่าแต่ละสถานที่มีมาตรการที่ควบคุมเข้มงวดอยู่แล้ว

สำหรับมาตรการเรื่องการรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ไม่อยากให้รัฐบาลปิดรับนักท่องเที่ยวโดยการยกเลิกลงทะเบียน Thailand Pass แบบทันที มาตรการที่ควรดำเนินการ คือ มีการยกระดับ Test&Go อย่างที่รัฐทำ และขยายพื้นที่แซนด์บ็อกซ์ไปยังจังหวัดอื่นๆ ที่มีความพร้อมนอกเหนือจากจังหวัดภูเก็ต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ