ดอลล์อ่อนเทียบเยนบ่ายนี้เหตุนลท.มองซิตี้กรุ๊ปขายหุ้นไม่แก้วิฤตซับไพรม์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 28, 2007 13:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยนที่ตลาดปริวรรตเงินตราฮ่องกงช่วงบ่ายวันนี้ (28 พ.ย.) เนื่องจาก นักลงทุนมองว่า ข่าวที่ว่าซิตี้กรุ๊ปจะขายหุ้นให้กับสำนักงานการลงทุนแห่งอาบูดาบีนั้นยังไม่เป็นปัจจัยที่แกร่งพอที่จะลดผลกระทบจากวิกฤตสินเชื่อลงได้
นายโทโมโกะ ฟูจิ หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์เชิงกลยุทธ์ของแบงก์ ออฟ อเมริกากล่าวว่า "ปัญหาซับไพรม์ยังไม่มีทีท่าว่าจะจบสิ้นลง และความเคลื่อนไหวของสำนักงานการลงทุนแห่งอาบูดาบีที่จะเข้าซื้อหุ้นของซิตี้กรุ๊ปนั้นไม่สามารถแก้ปัญหาโดยรวมได้ ซึ่งแน่นอนว่าเงินดอลลาร์ยังมีแนวโน้มอ่อนค่าลงในระยะนี้"
นักลงทุนต่างชะลอการซื้อขายในตลาดปริวรรตเงินตรา และพากันเทขายหุ้นในตลาดหุ้นเอเชีย อีกทั้งยังลดการทำธุรกรรม carry trade ในสกุลเงินเยน
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 12.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเคลื่อนไหวอ่อนค่าลงแตะที่ 108.40 เยนต่อดอลลาร์ จากระดับ 108.84 เยนต่อดอลลาร์ที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้ และปรับตัวลดลงจากระดับ 108.88 เยนต่อดอลลาร์ที่ตลาดนิวยอร์กคืนวานนี้
ขณะที่ค่าเงินยูโรซื้อขายกันที่ 1.4818 ดอลลาร์ต่อยูโร เปลี่ยนแปลงเล็กน้อยจากระดับ 1.4832 ดอลลาร์ต่อยูโรที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้ จากระดับ 1.4826 ดอลลาร์ต่อยูโรที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนที่ผ่านมา
นอกจากภาวะการซื้อขายที่ซบเซาในตลาดปริวรรตเงินตราแล้ว ตลาดหุ้นออสเตรเลีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และสิงคโปร์ต่างเคลื่อนไหวลดลงในเช้าวันนี้ ขณะที่ตลาดหุ้นฮ่องกง อินโดนีเซีย และมาเลเซีย ยังคงย่ำฐานทรงตัวในระดับเดิม
อย่างไรก็ตาม ในช่วงเช้าวันนี้ ค่าเงินดอลลาร์ปรับตัวสูงขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยน เนื่องจากนักลงทุนได้เข้าซื้อหุ้นในกองทุนของญี่ปุ่น หลังจากที่สำนักงานการลงทุนแห่งอาบูดาบีเห็นชอบที่จะเข้าถือหุ้นของซิตี้กรุ๊ปในสัดส่วน 4.9% ซึ่งคิดเป็นมูลค่า 7.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ