ดอลลาร์แข็งค่าเทียบเงินสกุลหลักอื่นๆ หลังร่วงลงเมื่อคืนนี้ที่ผ่านมา

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 27, 2007 08:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักอื่นๆในการซื้อขายที่ตลาดออสเตรเลียช่วงเช้าวันนี้ (27 พ.ย.) หลังร่วงลงเมื่อคืนนี้เนื่องจากดาวน์โจนส์ปรับลดลงเกือบ 2% อันเป็นผลมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับตลาดสินเชื่อและตลาดการเงิน
อย่างไรก็ตาม ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบเงินยูโร ปอนด์สเตอร์ลิง และ เยน เนื่องจากดัชนีอุตสาหกรรมดาวน์โจนส์ ลดลง 237.44 จุด หลังมีข่าวในด้านลบจากซิตี้กรุ๊ปและเอชเอสบีซี โฮลดิงส์
ซิตี้กรุ๊ป อิงค์ ซึ่งมีหนี้สูญจำนวนมากในไตรมาสสี่อันเนื่องมาจากวิกฤติซับไพรม์ ได้ประกาศแผนลดต้นทุนของบริษัท ซึ่งหมายความว่าอาจมีการลดจำนวนพนักงาน ด้านเอชเอสบีซีจะใช้เงิน 3.5 หมื่นล้านดอลลาร์ในการกู้กองทุน 2 แห่งให้ฟื้นตัวกลับมาดังเดิม
นอกจากนั้นแล้ว สถาบันยูบีเอสยังปรับลดระดับความน่าลงทุนของแฟนนี่ เม และ เฟรดดี้ แมค เนื่องจากแรงกดดันจากตลาดสินเชื่อ ส่วนซิตี้กรุ๊ปก็ปรับลดคาดการณ์ผลประกอบการของบริษัทสร้างบ้านรายใหญ่หลายราย
"การร่วงลงของตลาดตราสารทุนในสหรัฐช่วงบ่ายวานนี้ ส่งผลให้เกิดการทำแครี่เทรดเงินเยนอย่างกว้างขวางและทำให้เงินสกุลหลักๆร่วงลง โดยเฉพาะเงินดอลลาร์และเงินเยนที่ร่วงแตะระดับต่ำสุดระดับใหม่ในช่วงปิดตลาด" ปีเตอร์ ไวท์ลีย์ นักวิเคราะห์จาก Thomson IFR กล่าว
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 06.12 น. ตามเวลาประเทศไทย เงินดอลลาร์ซื้อขายอยู่ที่ระดับ 107.43 เยนต่อดอลลาร์ เทียบกับ 107.32 เยน ในตลาดนิวยอร์ก
ด้านเงินยูโรลดลงเหลือ 1.4868 ดอลลาร์ต่อยูโร จากเดิมที่ 1.4878 ดอลลาร์เมื่อคืนนี้ ในขณะที่เงินปอนด์สเตอร์ลิงอยู่ที่ระดับ 2.0697 ดอลลาร์ต่อปอนด์ ลดลงจาก 2.0713 ดอลลาร์
ส่วนเงินดอลลาร์ออสเตรเลียอยู่ที่ระดับ 87.01 เซนต์สหรัฐต่อดอลลาร์ออสเตรเลีย หลังจากปิดที่ 86.93 เซนต์เมื่อคืนนี้ เนื่องจากการร่วงลงของตลาดหุ้นนิวยอร์กส่งผลให้นักลงทุนปลีกตัวจากการลงทุนที่มีความเสี่ยง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ