ลูกค้า "เอเชียประกันภัย" ร้องคลังเร่งตามค่าสินไหมหลังบริษัทถูกถอนใบอนุญาต

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 21, 2022 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง ระบุว่า กลุ่มตัวแทนผู้ทำประกันภัยโควิด-19 และเคลมประกันรถยนต์ ของ บมจ. เอเชียประกันภัย 1950 เข้ายื่นหนังสือต่อกระทรวงการคลังเพื่อขอให้ช่วยติดตามเงินค่าสินไหม ทั้งในส่วนของประกันรถยนต์และประกันโควิด-19 ที่ผู้ถือกรมธรรม์ของบริษัทดังกล่าวยังไม่ได้รับ หลังจากบริษัทถูกเพิกถอนใบอนุญาตการประกอบธุรกิจ และเรื่องถูกส่งไปยังกองทุนประกันวินาศภัย

ทั้งนี้ ผู้เสียหายจากการทำประกันภัยของบริษัทดังกล่าว ได้จัดตั้งกลุ่มและรวมตัวกันได้ประมาณ 4 พันราย และได้นำเคสตัวอย่าง 58 กรมธรรม์ ที่มีข้อมูลชัดเจน เช่น ตัวเลขใบทวงหนี้ต่าง ๆ เป็นต้น คิดเป็นเงินทุนประกันราว 4 ล้านบาทมายื่นเรื่องที่กระทรวงการคลัง เพราะยังไม่มีความคืบหน้าเรื่องการจ่ายค่าสินไหมทดแทน และยังไม่ทราบกระบวนการและเวลาแน่ชัดในการได้รับค่าสินไหมทดแทน

"บริษัทถูกเพิกถอนใบอนุญาตมาเกือบ 3 เดือนแล้ว แต่อนุมัติค่าสินไหมทดแทนไม่ถึง 800 กรมธรรม์ จากผู้เสียหายกว่าแสนราย ขณะที่ความชัดเจนเรื่องการจ่ายค่าสินไหมจากกองทุนประกันวินาศภัยก็ไม่มี ผู้เสียหายต้องติดตามเรื่องกันเอง แต่ก็ทำได้ค่อนข้างยาก จึงอยากให้กระทรวงการคลังช่วยติดตามเรื่องนี้ให้" ตัวแทนผู้เสียหาย ระบุ

พร้อมกันนี้ ต้องการเรียกร้องให้กองทุนประกันวินาศภัย เร่งดำเนินการเรื่องการจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้เร็วขึ้น หรือมีความชัดเจนในเรื่องดังกล่าวมากขึ้น เพราะหลายครอบครัวที่ต้องสูญเสียบุคคลในครอบครัวไปจากโควิด-19 ผ่านการทำบุญครบ 100 วันไปแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับเงินค่าสินไหมในส่วนนี้

ด้านนายชื่นชอบ คงอุดม ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงการคลัง) กล่าวว่า ในสัปดาห์หน้าจะหารือกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ถึงแนวทางการดำเนินการเรื่องดังกล่าว โดยจะพยายามเร่งในส่วนที่สามารถดำเนินการได้ เพื่อให้ขั้นตอนเร็วขึ้น เบื้องต้นคาดว่าจะมีความชัดเจนภายใน 1 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ