ผลสำรวจเผย ผลกระทบจากวิกฤติสินเชื่อเริ่มลุกลามสู่ภาคการบริการของอังกฤษ

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 6, 2007 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ผลการสำรวจของกลุ่มอุตสาหกรรมการค้าของอังกฤษ (ซีบีไอ) และ บริษัท แกรนท์ ธอร์นตัน (Grant Thornton) เปิดเผยว่า ผลกระทบจากวิกฤติสินเชื่อลุกลามไปถึงภาคการบริการของอังกฤษแล้ว
ผลจากการสำรวจตลอด 3 เดือนที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่าเกิดการชะลอตัวในภาคการบริการซึ่งรวมถึงภาพยนตร์ โรงยิม และร้านทำผม ซึ่งมีอุปสงค์ลดลงในอัตรารวดเร็วที่สุดในรอบ 10 ปี
บริษัทซึ่งให้บริการกับธุรกิจต่างๆ เช่น การโทรคมนาคม, ที่ปรึกษาด้านไอที, สถาปนิก และ สำนักงานจัดหางาน รายงานว่าธุรกิจของตนขยายตัวค่อนข้างดีในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา และแม้อุปสงค์จะชะลอตัวลง แต่ธุรกิจก็ยังอยู่ในสภาพดีจนสามารถสร้างกำไรและสร้างงานตำแหน่งใหม่ๆได้
ส่วนในอีก 3 เดือนข้างหน้า บริษัทที่ให้บริการกับผู้บริโภคคาดหวังว่าอุปสงค์จะเพิ่มมากขึ้นในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและหลังจากนั้น ในขณะเดียวกันบริษัทที่ให้บริการกับธุรกิจต่างๆคาดว่าธุรกิจจะเติบโตในอัตราปกติเท่านั้น
เอียน แม็คคาฟเฟอร์ตี้ หัวหน้าที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจจากซีบีไอกล่าวว่า "อุปสงค์ด้านบริการลดลงตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา และมีสัญญาณบ่งชี้ว่าบริษัทที่ให้บริการลูกค้าจะประสบความยากลำบากมากขึ้น" สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ