(เพิ่มเติม) ผู้ค้าน้ำมันลดราคาขายปลีกเบนซิน-ดีเซล 40 สต./ลิตร มีผลพรุ่งนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 4, 2007 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ผู้ค้าน้ำมัน ประกาศปรับราคาขายปลีกน้ำมันในประเทศลงลิตรละ 40 สตางค์ ตั้งแต่เวลา 05.00 น.วันที่ 5 ธ.ค.เป็นต้นไป หลังสถานการณ์ราคาน้ำมันตลาดโลกในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง
การปรับลดราคาในครั้งนี้ ส่งผลให้ราคาขายปลีกน้ำมันในสถานบริการน้ำมันของปตท.ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เป็นดังนี้ เบนซิน ออกเทน 95 อยู่ที่ลิตรละ 32.49 บาท,เบนซิน ออกเทน 91 อยู่ที่ลิตรละ 31.19 บาท, แก๊สโซฮอล์ 95 อยู่ที่ลิตรละ 28.49 บาท, แก๊สโซฮอล์ 91 อยู่ที่ลิตรละ 27.69 บาท และดีเซล อยู่ที่ลิตรละ 28.94 บาท
นายชัยวัฒน์ ชูฤทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มธุรกิจน้ำมัน บมจ.ปตท.(PTT)กล่าวว่า ปตท.ตัดสินใจปรับลดราคาขายปลีกน้ำมันทุกชนิดลง 40 สตางค์ เนื่องจากแนวโน้มราคาน้ำมันในตลาดโลกเริ่มอ่อนตัวลง และเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน
ล่าสุดวันนี้ ราคาน้ำมันดิบดูไบปรับตัวลงมาอยู่ที่ระดับ 83.45 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ในขณะที่ราคาน้ำมันสำเร็จรูปก็ลดลงมาในทิศทางเดียวกันโดยน้ำมันเบนซิน 95 ลงมาอยู่ที่ 96.27 เหรียญสหรัฐ และ น้ำมันดีเซลอยู่ที่ 102.72 เหรียญสหรัฐ
"ถึงแม้ราคาน้ำมันในระยะสั้นเริ่มอ่อนตัวลงเล็กน้อย แต่ราคาน้ำมันในตลาดโลกยังคงผันผวนและมีทิศทางแกว่งตัวตามปัจจัยรายวันในต่างประเทศที่กระทบต่ออุปสงค์และอุปทานน้ำมัน โดยเฉพาะความกังวลเกี่ยวกับสภาวะเศรษฐกิจที่เสี่ยงต่อสภาวะถดถอยของสหรัฐฯ ในขณะที่นักเก็งกำไร (Hedge Funds) ต่างเริ่มทยอยเทขายทำกำไรในตลาดซื้อขายล่วงหน้า เพื่อปิดยอดบัญชีประจำปี รวมถึงความเป็นไปได้ที่โอเปกอาจไม่เพิ่มกำลังการผลิตในการประชุมที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากราคาน้ำมันที่ลดลงอย่างรวดเร็วในช่วงนี้" นายชัยวัฒน์ กล่าว

แท็ก ปตท.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ