รัฐบาล ชู Phuket Metaverse ต่อยอดเศรษฐกิจดิจิทัล-ท่องเที่ยวไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday March 12, 2022 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมด้วยนายนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมงานแถลงความร่วมมือในการส่งเสริมการท่องเที่ยวและ Wellness ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล (Phuket Metaverse City) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีความสนใจใน เทคโนโลยีสมัยใหม่ ที่สามารถเพิ่มศักยภาพ ของเศรษฐกิจยุคดิจิทัล อย่าง Blockchain Metaverse รัฐบาลสนับสนุนและพร้อมผลักดันสนับสนุนภาคเอกชนร่วมเดินหน้า

ทั้งนี้ หากนำมาปรับใช้กับทุกภาคส่วนโดยเฉพาะการท่องเที่ยวและ Wellness จะสร้างรายได้และเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจไทยอย่างมหาศาล โดยมั่นใจว่า เศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทยจะเติบโตเร็วอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และการพัฒนาต้องคำนึงถึงความปลอดภัยในโลกดิจิทัลด้วย ซึ่งจะเป็นส่วนที่ทำให้เราก้าวไปอย่างยั่งยืน

"วันนี้เราทุกคนต้องก้าวล้ำด้วยการใช้เศรษฐกิจรูปแบบใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและสร้างมูลค่าเพิ่ม รวมถึงโอกาสในการดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ไปสู่โลกอนาคต ซึ่งจังหวัดภูเก็ตถือเป็น Destination แห่งการท่องเที่ยวที่พลาดไม่ได้ เพราะที่นี่ มีทั้งทรัพยากรธรรมชาติและทรัพยากรบุคลากรที่ดีเยี่ยม ซึ่งทาง บมจ. โทรคมนาคมแห่งชาติ ได้มีนโยบายในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล นำมาซึ่งโครงการ Phuket Metaverse พวกเราให้ความสนใจและก้าวทันเทคโนโลยีดิจิทัล โดยเรื่องนี้ถือเป็นการต่อยอดเศรษฐกิจดิจิทัล ได้ดีเยี่ยม กล่าวคือ Phuket Metaverse ไม่ใช่เพียงแต่เป็นเศรษฐกิจดิจิทัล แต่มันพัฒนาไปมากกว่านั้น การเกิดขึ้นของ Metaverse จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง"Disrupt" อย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน"นายชัยวุฒิ กล่าว

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ภาครัฐตั้งใจที่จะสนับสนุน ภูเก็ตให้เป็นเมืองเศรษฐกิจดิจิทัลและการท่องเที่ยวพร้อมทั้งฝากให้ช่วยส่งเสริมและให้ความรู้การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลกับเยาวชนให้เรียนรู้อย่างเหมาะสม

ด้านนายวิชัย ทองแตง ประธานกรรมการ บริษัท บิทคับ เวิลด์เทค จำกัด เปิดเผยว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ภาครัฐโดยความร่วมมือ 2 กระทรวง ทั้งกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และ กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ ที่สุดในการผลักดันภูเก็ตให้เป็นเมืองแห่งเทคโนโลยีดิจิทัลพร้อมเติบโตสู่โลกอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ