ทย. ติดตามความคืบหน้านกแอร์นัดถกภาคท่องเที่ยว 21 มี.ค.หาข้อสรุปบินเบตง

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday March 20, 2022 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากกรมท่าอากาศยาน (ทย.) ระบุว่า กรมฯ ได้เร่งติดตามความคืบหน้า การดำเนินการของสายการบินนกแอร์ (NOK) ในการวางแผนและหารือกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว เพื่อทำแผนการบินเส้นทางดอนเมือง-เบตง-ดอนเมือง ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางแก่ประชาชน

โดยเมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา สายการบินนกแอร์ได้ทำการบิน เที่ยวบินพิเศษ "Amazing เบตง...ยิ่งกว่าโอเค" โดยเชิญผู้สื่อข่าว บล็อกเกอร์ และตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสาร ร่วมเดินทางเพื่อสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวผ่านท่าอากาศยานเบตง และพูดคุยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานนราธิวาส สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวอำเภอเบตง เป็นต้น

ทั้งนี้ สายการบินนกแอร์แจ้งว่าในวันที่ 21 มีนาคมนี้ จะมีการประชุมร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่เบตง ทั้งผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาข้อสรุปที่ชัดเจนในการกลับมาเปิดเที่ยวบินเส้นทางดอนเมือง-เบตง ต่อไป

"กรมท่าอากาศยานพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ในส่วนที่เกี่ยวข้องภายใต้กฎหมายและระเบียบ เพื่อให้นกแอร์สามารถทำการบินไปยังเบตงได้ สามารถตอบสนองความต้องการเดินทางของนักท่องเที่ยว และผู้โดยสาร รวมทั้งเป็นการเพิ่มรายได้ และสร้างเศรษฐกิจแก่ชุมชนในพื้นที่ต่อไป" รายงานข่าวระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ