ทรูมูฟ พร้อมพบรมว.พาณิชย์พรุ่งนี้ ยืนกรานค่าโทรมือถือต่ำสุดแล้ว

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 13, 2008 14:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ ผู้อำนวยการด้านการตลาด และบริการความสัมพันธ์ลูกค้า กลุ่มบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE)กล่าวว่า ทรูมูฟ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่อันดับที่ 3 พร้อมกับผู้ให้บริการรายอื่นจะเข้าพบนายมิ่งชวัญ แสงสุวรรณ์ รมว.พาณิชย์ ในบ่ายวันพรุ่งนี้ โดยจะให้ข้อมูลภาพรวมอุตสาหกรรมโทรคมนาคมที่ปัจจุบันมีอัตราค่าโทรต่ำลงมาที่ 0.50 บาท/นาที ซึ่งสามารถโทรได้ทั้งในและนอกเครือข่าย ซึ่งถือเป็นอัตราที่ถูกที่สุดในโลก ที่ปัจจุบันมีอัตราค่าโทรถูกสุดอยู่ 4 ประเทศ 
ขณะที่ต้นทุนผู้ประกอบการไทยไม่แตกต่างจากประเทศอื่น โดยเฉพาะการจ่ายส่วนแบ่งรายได้ประมาณ 25-30% ให้กับรัฐวิสาหกิจที่เป็นคู่สัญญา ยิ่งทำให้ต้นทุนสูงมากขึ้น จึงอยากให้ภาครัฐเข้ามาดูแลด้วย
"รัฐมนตรีพาณิชย์จะให้ปรับลดค่าโทร ก็ต้องคุยกันให้ข้อมูลความจริง และรับทราบเพื่อให้เข้าใจ ทุกวันนี้กลไกตลาดก็ทำให้ค่าโทรถูกอยู่แล้ว ก็ไม่รู้ว่าจะปรับราคาลงไปยังไงอีก" นายสุภกิจ กล่าว
นายสุภกิจ มองว่า หากมีการปรับลดอัตราค่าโทรมากเกินไปจะทำให้เกิดการใช้งานโทรมือถืออย่างไม่จำเป็น ขณะที่โปรโมชั่นแต่ละชิ้นตรงกับความต้องการของลูกค้าอยู่แล้ว ได้แก่ โปรโมชั่นเน้นคุยยาวก็เหมาะกับผู้โทรนานก็จะได้อัตราค่าโทรถูกลง โดยจะเก็บนาทีแรกสูงแต่นาทีต่อไปจะลดลง หรือ บางโปรโมชั่นก็มีให้สำหรับรับสายไม่เน้นโทรออก แต่สามารถมีอายุใช้งานนาน 1-2 ปี เหมาะกับผู้ที่อาศัยอยู่ต่างจังหวัด อัตราค่าโทรก็จะสูงกว่า
ส่วนการลดค่าซิม ขณะนี้ก็มองว่าไม่จำเป็น เพราะราคาถูกอยู่แล้ว โดยราคาต่ำสุดที่ 49 บาท และยังมี 99 บาท
ทั้งนี้ เมื่อ 6 มี.ค.ทีผ่านมาทรูมูฟได้เปิดตัวโปรโมชั่นใหม่"ซิมถูกใจ" ให้ลูกค้าแบบเติมเงิน โดยก็บเพียงนาทีละ 0.50 บาท นาน 12 ชั่วโมง โดยให้เลือกช่วงกลางวัน ตั้งแต่ตี 5-5 โมงเย็น หรือ ช่วงกลางคืนตั้งแต่ 5 ทุ่ม-5 โมงเช้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ