ออมสิน ตั้งเป้ายอดปล่อยสินเชื่อจำนำทะเบียนรถปีนี้กว่า 2 หมื่นลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 28, 2022 13:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ออมสิน ตั้งเป้ายอดปล่อยสินเชื่อจำนำทะเบียนรถปีนี้กว่า 2 หมื่นลบ.

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายธนาคารออมสินช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ให้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินกู้ในระบบ ด้วยต้นทุนที่เป็นธรรมและถูกลง โดยในปี 2564 ที่ผ่านมา ธนาคารได้เข้าร่วมทุนในบริษัท เงินสดทันใจ จำกัด เปิดตัวสินเชื่อจำนำทะเบียนรถจักรยานยนต์ คิดอัตราดอกเบี้ยต่ำช่วงเปิดตัวที่ 11% ต่อปี ส่งผลให้หลังจากนั้นไม่นาน ตลาดสินเชื่อจำนำทะเบียนรถได้ทยอยปรับลดโครงสร้างดอกเบี้ยจาก 28% ณ เวลานั้น ลงเหลือ 19% ในปัจจุบัน

นายวิทัย กล่าวว่า ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ประชาชนที่มีรายได้น้อยจำนวนกว่า 800,000 ราย ได้รับอนุมัติสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ "เงินสดทันใจ" ทั้งที่เป็นสินเชื่อใหม่ และรีไฟแนนซ์ วงเงินสินเชื่อรวมกว่า 16,000 ล้านบาท ซึ่งช่วยเติมสภาพคล่องในการนำเงินกู้ไปหมุนเวียนใช้จ่ายและแก้ปัญหาการเงิน ด้วยต้นทุนเงินกู้ที่ต่ำกว่าอัตราดอกเบี้ยในท้องตลาดอยู่ที่ประมาณ 5-8% สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยให้ลูกค้าคิดเป็นเม็ดเงินราว 1,000 ล้านบาท โดยในปี 2565 นี้ คาดการณ์ตัวเลขอนุมัติสินเชื่อรวมกว่า 20,000 ล้านบาท ทั้งประเภทรถยนต์และรถจักรยานยนต์

สำหรับสินเชื่อ "เงินสดทันใจ" รับจำนำทะเบียนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ให้บริการทั้งการขอกู้ใหม่และรีไฟแนนซ์ โดยรถยนต์ ผ่อนชำระได้นานถึง 54 เดือน และรถจักรยานยนต์ ผ่อนชำระได้นาน 36 เดือน พร้อมฟรีค่าธรรมเนียม ไม่ต้องโอนเล่มทะเบียน ไม่ต้องใช้บุคคลค้ำประกัน และไม่ต้องใช้สลิปเงินเดือน คิดอัตราดอกเบี้ยต่ำ เริ่มต้นเพียง 0.49% ต่อเดือน หรือ 11% ต่อปี สามารถนำรถไปติดต่อขอกู้ได้ที่เครือข่ายกว่า 6,000 สาขา ได้แก่ สาขาเงินสดทันใจในเครือศรีสวัสดิ์ 5,000 แห่ง และที่บูธให้บริการเงินสดทันใจ ภายในสาขาธนาคารออมสิน 1,054 สาขาทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ