ส.อ.ท.ผลักดันจัดงาน FTI EXPO 2022 จ.เชียงใหม่ ฟื้นเศรษฐกิจหลังวิกฤตโควิด

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 7, 2022 14:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่า ส.อ.ท.เตรียมนำภาคอุตสาหกรรมไทย ผสานความร่วมมือองค์กรชั้นนำ ทั้งด้านเทคโนโลยี อุตสาหกรรม การค้า การท่องเที่ยวมาร่วมจุดกระแส ขับเคลื่อนประเทศอีกครั้ง หลังวิกฤตการณ์โควิด-19 (Restart Thailand) ด้วยการจัดงาน FTI EXPO 2022 เพื่อแสดงศักยภาพ นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีล้ำหน้ามาตอบโจทย์การใช้ชีวิตในยุคปกติใหม่ (New Normal) ขานรับนโยบายการเปิดประเทศ โดยชูแนวคิด SHAPING FUTURE INDUSTRIES ระหว่างวันที่ 29 มิ.ย.-3 ก.ค.65 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ จ.เชียงใหม่

"เป็นงานเลื่อนมาจากครั้งก่อนที่เกิดสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 เชื่อว่างานนี้จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุนทั่วโลก ขับเคลื่อนและสร้างการเติบโตให้กับเศรษฐกิจในภูมิภาค เกิดเงินทุนหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจจากการจับจ่ายที่เกี่ยวเนื่องจากการจัดงานได้มากมาย ส่งเสริมให้เกิดการค้า การลงทุนของภาคธุรกิจ พร้อมยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขัน สร้างเครือข่ายความร่วมมือในการพัฒนาอุตสาหกรรมในพื้นที่ระดับภูมิภาคให้เกิดการบูรณาการ ความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และสถาบันการศึกษาต่างๆ อีกทั้งงานนี้ยังเป็นการยกระดับความก้าวหน้าของภาคอุตสาหกรรมเป้าหมายในระดับประเทศภายใต้แนวคิด BCG ECONOMY ด้วย" นายสุพันธุ์ กล่าว

ภายในงาน ประกอบด้วยกิจกรรมหลัก คือการจัดแสดงสินค้า (Exhibition) การประชุมสัมมนา (Conference) และการเจรจาธุรกิจ (Business Matching) โดยแบ่งพื้นที่จัดแสดงตามคลัสเตอร์อุตสาหกรรม อาทิ ยานยนต์ วิศวกรรม เครื่องจักรกลและงานโลหะ เครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์และเครื่องปรับอากาศ แฟชั่นและไลฟ์สไตล์ ผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม เครื่องมือแพทย์และสุขภาพ อาหารและเครื่องดื่ม หัตถกรรมสร้างสรรค์ สิ่งทอเครื่องนุ่งห่ม เป็นต้น โดยครอบคลุมพื้นที่จัดแสดงกว่า 30,000 ตรม. คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงาน On Ground และรับชมกิจกรรม Live รวมถึงการมีส่วนร่วมผ่านช่องทาง Online ไม่ต่ำกว่า 50,000 คน มั่นใจว่าจะสร้างโอกาสทางการค้ากว่า 1 พันล้านบาท โดยงานนี้จะมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานเปิดงานและกล่าวปาฐกถาพิเศษ และตลอดงานจะมีรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องมาร่วมแสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาวงการอุตสาหกรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ