สนง.พาณิชย์อิตาเลียนเปิดตัวอิตาเลียนพาวิลเลียนในงาน THAIFEX-Anuga ปี 2565

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 20, 2022 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สนง.พาณิชย์อิตาเลียนเปิดตัวอิตาเลียนพาวิลเลียนในงาน THAIFEX-Anuga ปี 2565

สำนักงานพาณิชย์อิตาเลียนประจำประเทศไทย หรือ ไอ ที เอ ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย ได้เข้าร่วมมหกรรม THAIFEX-Anuga ประจำปี 2565 เปิดตัวอิตาเลียนพาวิลเลียน จัดขึ้นที่ฮอลล์ 8 อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี โดยในพื้นที่อิตาเลียนพาวิลเลียนจะมีบริษัทอิตาลี และผู้นำเข้า ผู้จัดจำหน่ายมาโปรโมทสินค้าอาหารและเครื่องดื่มจากอิตาลีให้กับผู้ประกอบการธุรกิจและผู้บริโภคในประเทศไทย

สำหรับปีนี้ มีบริษัทจากอิตาลีเข้าร่วมกว่า 60 บริษัท ซึ่งเป็นตัวเลขผู้เข้าร่วมที่เพิ่มขึ้นมากจากงาน THAIFEX-Anuga ที่จัดขึ้นในปี 2562 โดยบริษัทอิตาลีที่มาร่วมงานจะมีทั้งบริษัทชั้นนำที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และบริษัทชั้นนำใหม่ ๆ ที่เข้าร่วมเป็นครั้งแรกในปีนี้ รวมไปถึงผู้นำเข้าและผู้จัดจำหน่ายสินค้ามากถึง 17 บริษัทด้วยกัน

สำนักงานพาณิชย์อิตาเลียน ประจำประเทศไทยได้จับมือกับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศอย่าง ลาซาด้า ประเทศไทย จัดอิตาเลียนพาวิลเลียน "Authentic Italy" โดยมีจุดประสงค์ที่จะผลักดันสินค้าจากอิตาลีเข้ามาสู่ตลาดประเทศไทยผ่านการซื้อสินค้าออนไลน์ การร่วมมือกับลาซาด้าครั้งนี้ยังช่วยเพิ่มโอกาสให้กับผู้บริโภาคชาวไทยได้เข้าถึงสินค้าและผลิตภัณฑ์ของอิตาลีโดยไม่ต้องเดินทางไกลไปถึงอิตาลี

จูเซปเป ลามัคเคีย (Giuseppe Lamacchia) ทูตพาณิชย์อิตาเลียนประจำประเทศไทย กล่าวว่า สถานการณ์ของประเทศอิตาลีดีขึ้นตามลำดับและพร้อมสำหรับการดำเนินธุรกิจ เห็นได้จากการตอบรับในการเข้าร่วมงานในปีนี้ หน่วยงานของเราและรัฐบาลอิตาลีได้สนับสนุนบริษัทอิตาลีในไทยอย่างต่อเนื่อง แม้ช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 19 ในปี 2563-2564 บริษัทอิตาลีหลายบริษัทยังคงมียอดขายที่ดีขึ้นจากการส่งเสริมการขายผ่านกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ สัปดาห์อาหารอิตาเลียน การทำข้อตกลงร่วมกับบริษัทผู้ค้าปลีกรายใหญ่ของไทย เช่น เซ็นทรัล ฟู้ด, บิ๊กซี และ เดอะ มอลล์ กรุ๊ป เพื่อส่งเสริมและนำเสนอสินค้าอิตาเลียนสู่ผู้บริโภค ในส่วนของปีนี้ทางเราได้ตั้งตารอที่จะสร้างความสำเร็จนี้ให้ยิ่งใหญ่ขึ้นไปอีกร่วมกันกับพันธมิตรของเรา

ฯพณฯ ลอเรนโซ กาลันตี (Lorenzo Galanti) เอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย กัมพูชา และ สปป.ลาว กล่าวว่า ถึงแม้ว่าเราจะประสบความสำเร็จในช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่เรายังมีโอกาสที่จะพัฒนาให้ผลิตภัณฑ์ของอิตาลีเป็นที่รู้จักในไทยมากยิ่งขึ้นได้ ผู้บริโภคชาวไทยก็ให้การตอบรับต่อสินค้าอิตาเลียนเป็นอย่างดี ทางเราตั้งตารอที่จะแนะนำอาหารและเครื่องระดับพรีเมียมที่หลากหลายยิ่งขึ้นจากทั้ง 20 ภูมิภาคและ 2 เขตการปกครองพิเศษของอิตาลี

บริษัทต่าง ๆจากอิตาลี ที่เข้าร่วมงาน THAIFEX-Anuga จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ในรูปแบบต่าง ๆ ผ่านทางผู้นำเข้า/ผู้จัดจำหน่าย ในแต่ละบูธ หรือการแสดงสินค้าในพื้นที่ของสำนักงานพาณิชย์อิตาเลียน ในส่วนของพาวิลเลียนถูกแยกออกเป็นหลายส่วน ได้แก่ พื้นที่สำหรับการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ เคาน์เตอร์ให้บริการข้อมูล และพื้นที่ส่วนกลางสำหรับการประชุมทางธุรกิจและการเจรจา

นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมพิเศษอื่น ๆ ที่จัดแสดงในพาวิลเลียนให้กับผู้เยี่ยมชมงาน ได้แก่:

? กิจกรรมสาธิตวิธีการทำอาหารโดยเชฟชาวอิตาเลียน และตัวแทนร้านอาหารอิตาเลียนมากมาย

? กิจกรรมชิมไวน์นำโดยผู้เชี่ยวชาญทางด้านไวน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ