รมว.ท่องเที่ยว หวังวิ่งเทรล Amazean Jungle Trail เบตง พลิกฟื้นศก.ชายแดนใต้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 23, 2022 15:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รมว.ท่องเที่ยว หวังวิ่งเทรล Amazean Jungle Trail เบตง พลิกฟื้นศก.ชายแดนใต้

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงการจัดการแข่งขันวิ่งเทรล Amazean Jungle Trail ที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 6-8 พฤษภาคมที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จทั้งในด้านของการจัดการแข่งขัน และด้านกิจกรรมคู่ขนาน เป็นกีฬาและการท่องเที่ยวที่ทำให้เมืองเบตงได้กลับมาครึ้กครื้น และมีเศรษฐกิจที่ดีขึ้น รวมถึงภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัดชายแดนใต้เริ่มถ่ายทอดสู่สายตาคนทั่วโลก ถือว่าช่วยตอบโจทย์การท่องเที่ยวเป็นอย่างดี และสามารถให้ความมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยในพื้นที่ได้ เพราะไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น ซึ่งหวังว่าจะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ และนำความสงบสุขสู่พื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้ได้โดยเร็ว

นอกจากนี้ ในอนาคตถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีของประเทศไทย ที่จะมีอีกหนึ่งอีเวนต์ที่สามารถดึงดูดนักกีฬาและนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ และกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่จัดการแข่งขัน และจังหวัดใกล้เคียง และประเทศไทยอยู่ในภูมิศาสตร์ที่ดี จึงฝากให้ทุกคนมีส่วนร่วม และเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยว และช่วยเชิญชวนให้ไปท่องเที่ยวใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

นายพิพัฒน์ ได้โปรโมตและเชิญชวนให้เข้าร่วมการแข่งขันวิ่งเทรลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 1 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ดอยสุเทพ ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ต่อด้วยการแข่งขัน Doi Inthanon Thailand by UTMB ที่จะจัดขึ้นในเดือนธันวาคมนี้ ก่อนที่จะมีการจัดงาน Amazean Jungle Thailand by UTMB ที่เบตง จ.ยะลาอีกครั้ง ในวันที่ 17-19 กุมภาพันธ์ 2566

"การจัดงานที่เบตงตอนนั้น อาจไม่อยู่ในตำแหน่ง เพราะไม่แน่ใจว่าจะมีการเลือกตั้งก่อนหรือไม่ แต่ถ้าเลือกตั้งเสร็จแล้ว หรืออยู่ระหว่างการจัดการเลือกตั้ง ก็พร้อมไปร่วมงาน ในฐานะผู้ร่วมเข้าแข่งขันอีกครั้งหนึ่งด้วย" นายพิพัฒน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ