ททท.จัดใหญ่ ROCK ON THE BEACH MUSIC FESTIVAL ปลุกกระแสการท่องเที่ยว

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 7, 2022 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ททท.จัดใหญ่ ROCK ON THE BEACH MUSIC FESTIVAL ปลุกกระแสการท่องเที่ยว

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ROCK ON THE BEACH MUSIC FESTIVAL มหกรรมดนตรีบนชายหาด เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการ Thailand Festival Experience ผลักดัน Soft Power of Thailand ภายใต้แนวคิด 6F : 4M คือ Food Film Fashion Festival Fight Friendship Music Museum Master และ Meta ในโอกาสปีท่องเที่ยวไทย 2565 - 2566 หรือ "Visit Thailand Year 2022 - 2023 : Amazing New Chapters" เพื่อเพิ่มสัดส่วนนักท่องเที่ยวคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยเลือกจัดกิจกรรมดังกล่าวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและกระบี่ ซึ่งเป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ มีความพร้อมในการบริหารจัดการพื้นที่ มีทรัพยากรด้านการท่องเที่ยวที่อุดมสมบูรณ์ คาดมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติร่วมงาน วันละประมาณ 2,500 คน รวมไม่น้อยกว่า 15,000 คน

ทั้งนี้ เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวไทยในการสร้างประสบการณ์ทรงคุณค่าและมุ่งสู่ความยั่งยืนในมิติต่าง ๆ สร้างความเติบโตทางเศรษฐกิจ ดึงดูดนักท่องเที่ยวคุณภาพและมูลค่าสูง ตลอดจนกระจายรายได้อย่างยั่งยืนสู่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยและเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ

กิจกรรม ROCK ON THE BEACH MUSIC FESTIVAL มหกรรมดนตรีบนชายหาด มีวัตถุประสงค์ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ตลอดจนกระจายรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการในพื้นที่ เจาะกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวคุณภาพ มีกำลังในการจับจ่ายใช้สอย เต็มใจจ่าย เพื่อตอบสนองคุณค่าของประสบการณ์ตามความสนใจพิเศษของตนเอง ขยายฐานนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพจากต่างประเทศ เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวในประเทศที่มีรายได้สูงและใช้จ่ายสูงให้เดินทางท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น

โดยการจัดกิจกรรมครั้งนี้นำเสนอภายใต้แนวคิด "The Festival of Ultimate Happiness in the Andaman" เทศกาลส่งคลื่นความสุขต่อเนื่องให้คุณเที่ยวใต้ได้ตลอดปี เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่มีคุณค่า น่าประทับใจ ผ่านบทเพลงอันไพเราะจากศิลปินชื่อดัง ที่นำมาขับกล่อมแก่นักเดินทาง

ทั้งนี้ กิจกรรม ROCK ON THE BEACH MUSIC FESTIVAL จัดขึ้นภายใต้มาตรการสาธารณสุขและมาตรฐานปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) ในรูปแบบ Covid Free Event โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 3 เข็ม หรือ แสดงเอกสารรับรองผลการตรวจ ATK เป็นลบ ไม่เกิน 72 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีมาตรการการคัดกรองอุณหภูมิ การกำหนดพื้นที่รับประทานอาหาร (พื้นที่เปิดหน้ากาก) รวมถึงผู้ร่วมงานต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค DMHTT เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวให้กับผู้เข้าร่วมงานตามแบบวิถีปกติใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ