ออมสิน เผยคนแห่จองสิทธิ์เงินฝากเพื่อวัยเกษียณเต็มวงเงิน 7 พันลบ. จ่อเปิดรอบ 2

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 10, 2022 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ออมสิน เผยคนแห่จองสิทธิ์เงินฝากเพื่อวัยเกษียณเต็มวงเงิน 7 พันลบ. จ่อเปิดรอบ 2

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารออมสิน ได้ขยายบทบาทการส่งเสริมการออม ตั้งเป้ากระตุ้นประชาชนให้ตระหนักถึงความจำเป็นของการออมระยะยาว เพื่อวางแผนเกษียณอายุ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีเมื่อก้าวเข้าสู่สังคมสูงวัย โดย เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ธนาคารออมสินได้เปิดให้ประชาชนจองสิทธิ์ เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษเพื่อการเกษียณ อัตราดอกเบี้ยแบบขั้นบันได จ่ายดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นทุกปี สูงสุด 9% ในปีที่ 10 ปรากฎว่าเพียงวันเดียวนับจากที่เปิดรับจอง มีประชาชนจำนวนมากเข้าจองสิทธิ์จนเต็มวงเงินโครงการ 7,000 ล้านบาท จากผลตอบรับที่ดีเกินคาดนี้ ธนาคารจึงเตรียมเปิดให้จองสิทธิ์ฝากเงินรอบ 2 ในวงเงิน 3,000 ล้านบาท

สำหรับเงินฝากเผื่อเรียกพิเศษเพื่อการเกษียณ เป็นผลิตภัณฑ์เงินฝากที่ธนาคารจัดทำขึ้น เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีการวางแผนเตรียมความพร้อมตั้งแต่ยังอยู่ในวัยทำงานและมีรายได้ สามารถจัดสรรรายได้บางส่วนมาเป็นเงินออมระยะยาวที่ให้ผลตอบแทนสูง เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีหลังเกษียณให้กับตนเอง โดยการฝากเงินเป็นระยะเวลา 10 ปี ธนาคารให้ดอกเบี้ยแบบขั้นบันไดเพิ่มขึ้นทุกปี สูงสุด 9% ในปีที่ 10 คิดเป็นดอกเบี้ยเฉลี่ย 3.45% ต่อปี (ไม่ต้องเสียภาษี) ซึ่งเทียบเท่าดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 4.06% ต่อปี

โดยเปิดรับฝากเฉพาะบุคคลธรรมดา เปิดบัญชีขั้นต่ำ 100,000 บาท ฝากสูงสุดได้ไม่เกิน 1,000,000 บาท สามารถถอนก่อนฝากครบ 10 ปีได้ ธนาคารให้ดอกเบี้ยตามระยะเวลาที่ฝากจริง

นายวิทัย กล่าวว่า ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนจองสิทธิ์รอบ 2 ได้ตั้งแต่วันที่ 13 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป โดยหมายเลขบัตรประชาชน 1 ใบ จองสิทธิ์ได้เพียง 1 สิทธิ์ สามารถจองสิทธิ์แทนผู้อื่นได้ เพียงกรอกข้อมูลของผู้ฝากจองสิทธิ์ให้ครบถ้วน แต่ต้องไปเปิดบัญชีด้วยตนเอง ตามวันและสาขาที่ได้ลงทะเบียนไว้หรือจนกว่าจะครบวงเงินโครงการ

"ธนาคารออมสิน มุ่งมั่นทำหน้าที่เป็นเสาหลักด้านการส่งเสริมการออมของประชาชน ซึ่งเป็นภารกิจสำคัญตามจุดยืนธนาคารเพื่อสังคม โดยธนาคารกำหนดเป้าหมายยกระดับการส่งเสริมการออมให้ครอบคลุมเรื่องการวางแผนเกษียณ เพื่อร่วมกับรัฐบาลและทุกภาคส่วนในการผลักดันสร้างการตระหนักรู้ของประชาชน ให้พร้อมเข้าสู่ช่วงชีวิตบั้นปลายอย่างมีคุณภาพ ภายใต้สภาพสังคมสูงวัยโดยสมบูรณ์ ในปี 2565" นายวิทัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ