สุพัฒนพงษ์ ถกทีมเศรษฐกิจเคาะมาตรการช่วยเหลือปชช. เสนอครม.สัปดาห์หน้า

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 15, 2022 08:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน ได้เรียกรัฐมนตรีและหน่วยงานด้านเศรษฐกิจประชุมด่วนเย็นวานนี้ อาทิ ผู้บริหารกระทรวงการคลัง และผู้บริหารหน่วยงานด้านพลังงานน รวมถึงผู้บริหารจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือสภาพัฒน์ รวมถึงนายทศพร ศิริสัมพันธ์ อดีตเลขา สศช. ที่ปัจจุบันนั่งเป็นทีมที่ปรึกษา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย

นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวภายหลังการประชุมหามาตรการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมัน ราคาสินค้า และค่าครองชีพที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก กว่า 1 ชั่วโมงได้ข้อสรุปเบื้องต้นแล้ว หลังจากนี้ให้กระทรวงการคลังและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปทำรายละเอียด เพื่อเสนอหลักการให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบในสัปดาห์หน้า เพื่อให้มาตรการมีผลบังคับใช้ทันทีในเดือนก.ค.นี้

รายงานข่าว ระบุว่า ที่ประชุมเป็นไปด้วยความเคร่งเครียด โดยมีหารือเกี่ยวกับการหามาตรการช่วยเหลือประชาชนเพิ่มเติม รวมถึงการหาทางแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการกู้เงิน จำนวน 3 หมื่นล้านบาท ของกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง เนื่องจากติดปัญหาเรื่องสถานะของกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงจนทำให้ไม่สามารถกู้เงินได้ โดยปัจจุบันสถานะของกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงติดลบประมาณ 1 แสนล้านบาท การกู้เงินดังกล่าวเพื่อเสริมสภาพคล่องให้กับกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ