เกรท วอลล์ มอเตอร์ ขานรับนโยบายลดภาษี EV ปรับราคา ORA Good Cat ทุกรุ่น

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 15, 2022 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ขานรับนโยบายลดภาษี EV ปรับราคา ORA Good Cat ทุกรุ่น

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ปรับราคาขายรถ ORA Good Cat ที่มีจำหน่ายในปัจจุบันทั้ง 3 รุ่นอีกครั้งภายหลังการประกาศการลดลงของภาษีสรรพสามิตอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 9 มิ.ย.65 หลังจากเข้าร่วมมาตรการดังกล่าวในเฟสแรกเมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมาโดยมียอดรอการส่งมอบกว่า 3,000 คัน ตอกย้ำความสำเร็จของการปลุกกระแสความนิยมรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% อย่างเป็นรูปธรรม

ภายหลังจากที่รัฐบาลได้มีการประกาศการลดลงของภาษีสรรพสามิตของรถยนต์ไฟฟ้าจาก 8% เหลือ 2% อย่างเป็นทางการแล้วนั้น จะมีผลทำให้ราคาขายปลีกของรถยนต์ไฟฟ้าที่เข้าร่วมโครงการมีราคาลดลงเพิ่มเติม โดยในเฟสแรกได้เข้าร่วมโครงการเพื่อรับสิทธิ์เงินอุดหนุนจำนวน 70,000-150,000 บาทต่อคันตามขนาดแบตเตอรี่รถยนต์จากรัฐบาล พร้อมสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมจากการลดลงของภาษีมูลค่าเพิ่ม

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ขานรับนโยบายลดภาษี EV ปรับราคา ORA Good Cat ทุกรุ่น

และหลังจากการประกาศนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ พร้อมที่จะเข้าร่วมรับสิทธิประโยชน์ดังกล่าวในเฟส 2 และจะปรับราคาขายปลีกของ ORA Good Cat ที่จำหน่ายในประเทศไทยทั้ง 3 รุ่นลงอีกครั้ง ภายใต้การลดลงของภาษีสรรพสามิต ดังนี้

ORA Good Cat รุ่น 400 TECH จากราคา 828,500 บาท เป็นราคา 763,000 บาท

ORA Good Cat รุ่น 400 PRO จากราคา 898,500 บาท เป็นราคา 828,500 บาท

ORA Good Cat รุ่น 500 ULTRA จากราคา 1,038,500 บาท เป็นราคา 959,000 บาท

ทั้งนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะทำการยื่นเอกสารเพื่อแสดงความประสงค์ในการเข้าร่วมโครงการและรับสิทธิประโยชน์ดังกล่าว พร้อมขออนุมัติราคาขายปลีกที่ลดลงอย่างเป็นทางการจากกรมสรรพสามิต หลังจากได้รับการอนุมัติแล้ว บริษัทจึงจะสามารถจำหน่ายรถยนต์ไนราคาที่ปรับลดลงดังกล่าวได้ และจะดำเนินการส่งมอบรถให้กับลูกค้าในลำดับต่อไป โดยจะใช้ระยะเวลาในการดำเนินการประมาณ 3-4 สัปดาห์ แต่ถ้าลูกค้ามีความประสงค์ที่จะรับส่งมอบรถก่อนการอนุมัติราคาที่ลดลงอย่างเป็นทางการจากกรมสรรพสามิต ลูกค้าจะได้สิทธิประโยชน์จากราคาในปัจจุบันที่ไม่รวมภาษีสรรพสามิตที่ลดลง

นอกจากนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังจัดแคมเปญพิเศษ "ORA Good Cat Special Delivery" เปิดโอกาสให้ลูกค้าที่ได้สั่งจอง ORA Good Cat ไปแล้วและอยู่ในระหว่างการรอส่งมอบ สามารถลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิพิเศษในการรับมอบรถได้ทันที (ภายหลังจากการลงทะเบียน บริษัทฯ จะทำการเรียงลำดับการส่งมอบรถตามลำดับการจองของลูกค้า โดยความสามารถในการส่งมอบรถขึ้นอยู่กับจำนวนรุ่นและสีที่มีพร้อมส่งในสต๊อก ณ ปัจจุบัน) อย่างไรก็ตาม ลูกค้าที่เลือกรับสิทธินี้ จะไม่สามารถรับสิทธิประโยชน์จากการลดลงของภาษีสรรพสามิตจาก 8 เปอร์เซ็นต์ เหลือ 2 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งจะต้องใช้ระยะเวลาอีก 3-4 สัปดาห์หลังจากนี้ในการขออนุมัติราคาใหม่อย่างเป็นทางการจึงจะมีผลบังคับใช้ และจะต้องเซ็นต์เอกสารการยินยอมไม่ขอรับส่วนต่างราคาจากสิทธิประโยชน์ด้านภาษีดังกล่าว

นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า เกรท วอลล์ มอเตอร์ พร้อมสนับสนุนนโยบายต่างๆ ของภาครัฐเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเดินหน้าประเทศไทยสู่การเป็นสังคมยานยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบตามนโยบาย 30/30 เพื่อผลิตรถ Zero Emission Vehicle (ZEV) ให้ได้อย่างน้อย 30% ของการผลิตยานยนต์ทั้งหมดในปี พ.ศ. 2573 ควบคู่ไปกับการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าและชิ้นส่วนของภูมิภาค (EV Hub) ด้วยการสร้างสรรค์และพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าและบริการจากนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลกเพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคชาวไทย

รวมถึงสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคด้วยการยกระดับระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าของไทยให้ทัดเทียมกับระดับสากลด้วยการขยายและพัฒนาสถานีอัดประจุไฟฟ้าให้ครอบคลุมทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง การเข้าร่วมมาตรการสนับสนุนการใช้และการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าเฟส 2 ในครั้งนี้จะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะที่ทั้งสะอาด ปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้ง่ายขึ้น ถือเป็นอีกหนึ่งมาตรการสำคัญที่จะผลักดันประเทศไทยสู่สังคมยานยนต์ไฟฟ้าในท้ายที่สุดได้อย่างแท้จริง

เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะยังคงเดินหน้าขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้ารวมถึงเติมเต็มระบบนิเวศของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดยเมื่อเร็วๆ นี้ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการส่งเสริมและสนับสนุนการขับเคลื่อนยานยนต์ไฟฟ้าและพัฒนาสถานีอัดประจุไฟฟ้า กับ 3 หน่วยงานการไฟฟ้า ประกอบไปด้วย การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.)

ปัจจุบัน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ส่งมอบ ORA Good Cat ให้กับคนไทยไปแล้ว 1,748 คัน และมียอดจองรอการส่งมอบอีกกว่า 3,000 คัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ