ททท. ใช้ Soft Power ดึงบิวกิ้น-พีพี เปิดตัวแคมเปญ Stylecation กระตุ้นท่องเที่ยวทั่วไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 9, 2022 17:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ททท. ใช้ Soft Power ดึงบิวกิ้น-พีพี เปิดตัวแคมเปญ Stylecation กระตุ้นท่องเที่ยวทั่วไทย

นายนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มมีแนวโน้มดีขึ้น รัฐบาลได้วางเป้าหมายให้การท่องเที่ยวเป็นเครื่องมือสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจ และประกาศพลิกฟื้นการท่องเที่ยวไทยสู่มิติใหม่ที่สมดุลอย่างยั่งยืน โดยให้ความสำคัญกับตลาดในประเทศเป็นหลัก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงได้เดินหน้าทำการตลาดเชิงรุก ด้วยโครงการ "ชวนเที่ยวไทย" เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวทั่วไทย ผ่านสื่อต่างๆ รวมทั้งใช้ Digital Platform เป็นเครื่องมือในการประชาสัมพันธ์และจัดกิจกรรมนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวแบบ "ชวนเที่ยวไทย"แบบใหม่สไตล์ 5 ภูมิภาค

ทั้งนี้ คาดว่าโครงการดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยในโอกาสปีท่องเที่ยวไทย 65-66 หรือ "Visit Thailand Year 2022-2023 : Amazing New Chapters" เพื่อมุ่งผลักดันเป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยวตลาดในประเทศปี 65 ไปถึงเป้าหมาย 160 ล้านคน-ครั้ง และสร้างรายได้ 656,000 ล้านบาท ก่อเกิดเป็นพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้มั่นคงอย่างยั่งยืนต่อไป

ด้าน นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. เปิดเผยว่า สำหรับแนวทางในการส่งเสริมการตลาดเชิงรุก ททท. ได้นำพลัง Soft Power ปลุกกระแสท่องเที่ยวในประเทศกับแคมเปญ "Stylecation ชวนเที่ยวไทย..แบบที่ใช่สไตล์ที่ชอบ นำเสนอผ่านกลยุทธ์ "Celebrity Marketing" ร่วมกับ นายกฤษฏ์ อำนวยเดชกร (พีพี) และนายพุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล (บิวกิ้น) ผู้นำสไตล์การท่องเที่ยว ตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่ ที่สร้างแรงบันดาลใจและออกแบบการท่องเที่ยวในแบบฉบับของตัวเอง ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวปัจจุบันที่นิยมเดินทางตามไลฟ์สไตล์ผสมผสานกิจกรรมที่ชอบสร้างความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใครในทุกการเดินทางท่องเที่ยว

พร้อมจัดทำ Vlog Stylecation ชวนคนไทยออกไปเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวทั้งเมืองหลักและเมืองรองทั่วประเทศ ภายใต้ธีมเอกลักษณ์ของ 5 ภูมิภาคที่แตกต่างกัน ได้แก่ ภาคเหนือ : เสน่ห์วันวานเมืองเหนือ - North Nostalgia ภาคกลาง : Trendy C2 ภาคกลาง (Create new Experience และ Charming of Central) - Chic Central ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน - Isan in Love ภาคใต้ : หรอยแรงแหล่งใต้ - Savory South และ ภาคตะวันออก : สบ้าย สบาย ตะวันออก - East at Ease

"Vlog Stylecation จะนำเสนอเรื่องราวการเดินทางของทั้งสองคนที่ต้องการออกไปค้นหาแรงบันดาลใจ พร้อมร่วมกันดูแลเมืองไทย ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมผ่านการเดินทาง 5 สไตล์ 5 ภูมิภาค เพื่อให้ได้สัมผัสกับประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ Amazing ยิ่งกว่าเดิม และเผยแพร่ผ่านช่องทางสื่อต่างๆ ทั้งสื่อโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ สื่อออนไลน์ โซเชียลมีเดีย รวมถึงอินฟลูเอ็นเซอร์ชั้นนำของเมืองไทย เป็นต้น" นายยุทธศักดิ์ กล่าว

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. เปิดเผยว่า ในส่วนของกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ททท. ผนึกกำลังพันธมิตรภาคเอกชน ทั้งบริษัทนำเที่ยว โรงแรมที่พัก สายการบิน บริษัทประกันภัย จัดทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาด "Stylecation Deal" มอบส่วนลดสูงสุด 60%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ