KTB เพิ่มช่องทางตรวจสอบสิทธิคนละครึ่งผ่านเว็บ/ปิดปรับปรุงเป๋าตัง 2 ทุ่ม-6 โมงเช้า

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 19, 2022 17:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

KTB เพิ่มช่องทางตรวจสอบสิทธิคนละครึ่งผ่านเว็บ/ปิดปรับปรุงเป๋าตัง 2 ทุ่ม-6 โมงเช้า

นายจักรกฤษณ์ กลิ่นสมิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย (KTB) เปิดเผยว่า เพื่อให้การลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งเฟส 5 เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ธนาคารจึงได้เพิ่มช่องทางการตรวจสอบการเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 5 ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com โดยผู้ที่เคยใช้สิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 4 สามารถตรวจสอบสิทธิผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ตั้งแต่วันที่ 20 ส.ค. 65 เป็นต้นไป เวลา 06.00-22.00 น. และยืนยันสิทธิผ่านแอปฯ เป๋าตังได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง โดยต้องใช้จ่ายครั้งแรกภายในวันที่ 14 ก.ย. 65 มิฉะนั้นสิทธิจะถูกตัด

สำหรับกรณีแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ขัดข้องชั่วคราว เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 65 ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งเฟส 5 นั้น ธนาคารได้เร่งปรับปรุงแก้ไขปัญหา ทำให้แอปฯ เป๋าตังสามารถใช้งานตามปกติ โดยจากการตรวจสอบพบว่า แอปฯ เป๋าตังมีการยกระดับระบบความปลอดภัย ส่งผลให้ระบบต้องใช้เวลาประมวลผลนานขึ้น

อีกทั้งในวันที่ 19 ส.ค. 65 ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 5 ทำให้มีผู้เข้ามารอลงทะเบียนและยืนยันรับสิทธิผ่านแอปฯ เป๋าตังพร้อมกันเป็นจำนวนมาก โดยมากกว่าโครงการที่ผ่านมา ส่งผลให้ระบบล่ม แต่สามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติในเวลา 10.48 น. ของวันเดียวกัน

ทั้งนี้ ธนาคารจะปิดปรับปรุงระบบแอปฯ เป๋าตัง ตั้งแต่วันที่ 19 ส.ค. 65 เวลา 20.00 น. จนถึงเวลา 06.00 น. ของวันที่ 20 ส.ค. 65 เพื่อปรับปรุงให้การใช้งานแอปฯ เป๋าตัง ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ