จุรินทร์ นำทีมบุกซาอุฯ ยกขบวนสินค้าไทยวางห้างใหญ่ Manuel Market

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 29, 2022 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จุรินทร์ นำทีมบุกซาอุฯ ยกขบวนสินค้าไทยวางห้างใหญ่ Manuel Market

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ พร้อมด้วยนายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ นายกีรติ รัชโน รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ ผู้บริหารระดับสูงกระทรวงพาณิชย์ และผู้แทนภาคเอกชน ได้เดินทางไปร่วมกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าไทยร่วมกับห้าง Manuel Market สาขา Park Avenue กรุงริยาด ประเทศซาอุดิอาระเบีย

สำหรับสินค้าที่ประเทศไทยนำมาแสดงที่ห้าง Manuel Market ในครั้งนี้ มี 30 รายการ ประกอบด้วย อาหารทะเลกระป๋อง ผลไม้กระป๋อง ข้าว ซอสปรุงรส และอาหารสัตว์เลี้ยง เป็นต้น โดยในปีที่ผ่านมาห้าง Manuel Market ได้นำเข้าสินค้าจากประเทศไทยเป็นมูลค่าประมาณ 22 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งหวังว่าปีนี้ Manuel Market จะนำเข้าสินค้าไทยเพิ่มเป็น 30 ล้านเหรียญสหรัฐ

นายจุรินทร์ กล่าวว่า จากข้อมูลตัวเลขทางการค้ามูลค่าการค้าระหว่างไทยกับซาอุดิอาระเบีย มีพัฒนาการที่น่าพอใจเป็นอย่างยิ่ง เพียง 7 เดือนของปีนี้ ตั้งแต่ ม.ค.-ก.ค. 65 มูลค่าการค้าระหว่างไทยกับซาอุฯเพิ่มขึ้นถึง 46% โดยประเทศไทยส่งออกสินค้ามายังซาอุดิอาระเบียในช่วง 7 เดือนแรกของปีนี้เป็นบวกถึง 26% ซึ่งเป็นผลจากการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับซาอุดิอาระเบียในทิศทางที่เป็นบวกและสร้างความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดยิ่งขึ้นระหว่าง 2 ประเทศ

ห้าง Manuel Market เป็นห้างและซุปเปอร์มาเก็ตระดับชั้นนำ โดยนำเข้าสินค้าอุปโภคบริโภคจากต่างประเทศ โดยเฉพาะจากยุโรป และเอเชีย ทั้งนี้ ห้างยังได้นำเข้าสินค้าจากประเทศไทยหลายรายการ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์อาหาร โดย Manuel Market มีสาขาในเมืองใหญ่ ๆ เช่นที่กรุงริยาด เมืองเจดดาห์ และเมืองจูเบล โดยมีสาขาทั้งหมด 12 สาขา สินค้าไทยที่วางจำหน่ายในห้าง อาทิ ข้าว ผัก ผลไม้ อาหารทะเลกระป๋อง ผลไม้กระป๋อง ซอส เครื่องปรุงรส อาหารสัตว์เลี้ยง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ