สนามบินชางงีของสิงคโปร์ตั้งเป้ารองรับผู้โดยสาร 50 ล้านคนภายใน 5 ปี

ข่าวต่างประเทศ Friday March 28, 2008 17:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สนามบินชางงีตั้งเป้าที่จะรองรับผู้โดยสาร 50 ล้านคนในช่วงเวลา 5 ปี ขณะที่สิงคโปร์พยายามที่จะก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางด้านคมนาคมขนส่งในภูมิภาคและเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวเลือกที่จะเดินทางมาเยือน
เรย์มอนด์ ลิม รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า สนามบินชางงีและสิงคโปร์จะได้ประโยชน์จากการเปิดเสรีการจราจรทางอากาศภายในภูมิภาคอาเซียนที่กำลังจะเกิดขึ้น รวมถึงการพัฒนาการท่องเที่ยวสิงคโปร์ที่กำลังจะมีขึ้นเช่นกัน
จำนวนผู้โดยสารที่สนามบินชางงีปรับตัวเพิ่มขึ้น 6.9% เป็น 6 ล้านคนในช่วงสองเดือนแรกของปีนี้ ขณะที่ในปี 2550 ตลอดทั้งปี สนามบินชางงีทำสถิติต้อนรับผู้โดยสารถึง 36.7 ล้านคน เพิ่มขึ้น 4.8% จากปีก่อนหน้า
ส่วนการขนส่งสินค้าหรือคาร์โกที่สนามบินชางงีนั้น เพิ่มขึ้น 6.1% ในช่วงสองเดือนแรก
ทั้งนี้ คาดว่าการแข่งขันรถสูตร 1 การเปิดสถานคาสิโน 2 แห่ง และการแข่งขันโอลิมปิกระดับเยาวชน หรือ ยูธ โอลิมปิก 2010 จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากให้หลั่งไหลมายังสิงคโปร์ในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า สายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส, เจ็ท แอร์เวย์ส, กาตาร์ แอร์เวย์ส และ ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ได้ย้ายไปดำเนินงานที่อาคารต้อนรับผู้โดยสารแห่งใหม่ล่าสุดของสนามบินชางฮีเมื่อ 2 วันก่อน และรัฐบาลยังมีแผนที่จะสร้างอาคารผู้โดยสารแห่งที่ 4 เพื่อที่จะมั่นใจว่าสนามบินมีศักยภาพพอที่จะรองรับการขยายตัวของตลาดการบิน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ