ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ พร้อมบินตรงสู่โตเกียว-โอซาก้า-ซัปโปโร-ฟุกุโอกะ หลังญี่ปุ่นเปิดประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday September 24, 2022 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ กล่าวว่า ในที่สุดช่วงเวลาที่ทุกคนรอคอยก็กลับมา หลังรัฐบาลประเทศญี่ปุ่นประกาศผ่อนคลายมาตรการเข้าประเทศ ซึ่งทำให้คนไทยสามารถเดินทางเข้าญี่ปุ่นได้แบบประหยัด สะดวกไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องขอวีซ่า ไม่ต้องผ่านทัวร์ กลับมาเหมือนช่วงก่อนสถานการณ์โควิด-19 ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ในฐานะสายการบินราคาประหยัดผู้เชี่ยวชาญเส้นทางญี่ปุ่นตัวจริง จึงเดินหน้าเพิ่มความถี่และกลับมาให้บริการ จากกรุงเทพ(สุวรรณภูมิ) สู่โตเกียว โอซาก้า และซัปโปโร เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสญี่ปุ่นในช่วงที่น่าท่องเที่ยวมากที่สุด ฤดูใบไม้ร่วงสู่ฤดูหนาว โดยสายการบินได้จัดโปรโมชั่นให้ครบทุกเส้นทางเพื่อฉลองความสุขการท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่กลับมาอีกครั้ง

สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (รหัสเที่ยวบิน XJ) บินตรงจาก "สุวรรณภูมิ" สู่

  • โตเกียว 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ราคาสมาชิกรวมเริ่มต้นที่ 4,690 บาทต่อเที่ยว
  • โอซาก้า 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ อาทิตย์ ราคาสมาชิกรวมเริ่มต้นที่ 4,590 บาทต่อเที่ยว(เริ่มให้บริการ 2 ตุลาคม 65)
  • ซัปโปโร 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันอังคาร พฤหัสบดี เสาร์ ราคาสมาชิกรวมเริ่มต้นที่ 8,390 บาทต่อเที่ยว(เริ่มให้บริการ 1 มกราคม 66)

สายการบินไทยแอร์เอเชีย (รหัสเที่ยวบิน FD) บินตรงจาก "ดอนเมือง" สู่

  • ฟุกุโอกะ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันพุธ ศุกร์ อาทิตย์ ราคาสมาชิกรวมเริ่มต้นที่ 3,690 บาทต่อเที่ยว (เริ่มให้บริการ 12 ตุลาคม) และตั้งแต่ 30 ตุลาคม เป็นต้นไป ให้บริการ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกจันทร์ อังคาร พฤหัสบดี อาทิตย์

วันเดินทางของโปรโมชั่น โตเกียว 1 มกราคม - 28 ตุลาคม 66, โอซาก้า 1 มกราคม - 28 ตุลาคม 66, ซัปโปโร 1 มกราค6 - 31 มีนาคม 66 และฟุกุโอกะ 12 ตุลาคม 65 - 23 มีนาคม 66

"ญี่ปุ่นเป็นปลายทางท่องเที่ยวยอดนิยมในใจคนไทยมาตลอด กว่า 2-3 ปีจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้เราพลาดโอกาสท่องเที่ยวญี่ปุ่นเหมือนเคย การประกาศข่าวดีในการลดข้อจำกัดการเดินทางเข้าญี่ปุ่นครั้งนี้ จึงถือเป็นการเฉลิมฉลองปลายปีที่ดีที่สุด ในขณะเดียวกันก็เป็นโอกาสสำคัญที่เราจะดึงชาวญี่ปุ่นมาเที่ยวประเทศไทย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศของเรา" นายธรรศพลฐ์ กล่าว

ด้านนายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า "ดอนเมือง-ฟุกุโอกะ" ถือเป็นการเปิดเส้นทางบินสู่ญี่ปุ่นครั้งแรกของไทยแอร์เอเชีย โดยจะให้บริการเที่ยวบินแรกตั้งแต่ 12 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป ถือเป็นจังหวะที่ดีมากที่คนไทยทุกคนจะเดินทางได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องวีซ่า หรือมาตรการขั้นตอนที่ยุ่งยาก รวมทั้งช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านการเดินทางได้อย่างดี ฟุกุโอกะถือเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ค่าใช้จ่ายตลอดทริปไม่สูงมาก จึงเหมาะทั้งการเดินทางแบบเที่ยวส่วนตัว คู่รัก กลุ่มเพื่อน และครอบครัว

"แอร์เอเชีย เป็นสายการบินราคาประหยัดที่มีเส้นทางบินเชื่อมกรุงเทพสู่ญี่ปุ่นมากที่สุด ทุกคนสามารถเลือกปลายทางที่ต้องการได้ตามสไตล์การท่องเที่ยว ที่สำคัญเรายังเน้นย้ำบริการในมาตรฐานระดับสูงสุด ทั้งความตรงต่อเวลา มาตรการด้านสุขอนามัยและความปลอดภัยในทุกเที่ยวบิน มั่นใจได้ไม่เปลี่ยนแปลง" นายสันติสุข กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ