กทพ.แจงปีหน้าเรียกเก็บค่ารักษาบัตร Easy Pass เฉพาะที่ไม่มีการเคลื่อนไหว

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday September 25, 2022 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ชี้แจงกรณีการเรียกเก็บเงินค่ารักษาบัญชี Easy Pass ที่จะเริ่มในปีหน้าเฉพาะบัตร Easy Pass ที่ไม่มีการเคลื่อนไหวเท่านั้น ไม่ได้เรียกเก็บจากผู้ใช้ Easy Pass ทั่วไป

ตามที่มีข่าวในสื่อสังคมออนไลน์กรณีที่ กทพ.จะเรียกเก็บเงินค่ารักษาบัญชีบัตร Easy Pass จำนวน 25 บาท/เดือน โดยจะเริ่มเก็บภายในสิ้นเดือนตุลาคม 2565 นั้น กทพ.ขอชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวคลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริง เพราะ กทพ.จะเรียกเก็บค่ารักษาบัญชีเฉพาะผู้ใช้บัตร Easy Pass ที่ไม่ได้ใช้งานหรือไม่มีการเคลื่อนไหวเติมเงินเท่านั้น ไม่ได้เรียกเก็บกับผู้ใช้ Easy Pass โดยทั่วไป และจะเริ่มเก็บค่ารักษาบัญชีจากผู้ใช้บัตร Easy Pass ที่ไม่มีการเคลื่อนไหวภายใน 1 ปีในเดือนตุลาคม 2566

เนื่องจากการให้บริการบัตร Easy Pass กทพ.ต้องจัดหาตัวอุปกรณ์บัตร OBU และบัตรสมาร์ทการ์ดให้ โดย กทพ.ได้ให้ผู้ใช้ทางพิเศษใช้บริการฟรี เพียงแต่ต้องเติมเงินค่าผ่านทางในบัตร ซึ่ง กทพ.ต้องมีการบริหารจัดการในทุกบัญชี ดังนั้นผู้ใช้บริการควรต้องใช้บริการตามวัตถุประสงค์ที่ขอสมัครไว้ และหากผู้ใช้บริการมีความจำเป็นที่จะไม่ใช้บัตร Easy Pass เช่น ไปทำงานต่างประเทศ หรือเหตุอื่นๆ ก็สามารถติดต่อ กทพ.เพื่อขอยกเลิกการใช้งาน ซึ่งจะได้รับเงินในบัตรคืน

อย่างไรก็ตาม ก่อนจะครบกำหนด 1 ปี กทพ.จะได้ส่ง SMS หรืออีเมลแจ้งให้กับผู้ใช้บริการ Easy Pass ที่ไม่มีการเคลื่อนไหวให้ทราบล่วงหน้าว่าจะเริ่มเก็บค่ารักษาบัญชี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ