SALEE คาดรายได้ปี 65 โตกว่า 20% จากทุกอุตสาหกรรมเติบโต H2/65 ออเดอร์เข้าต่อเนื่อง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 28, 2022 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพจน์ สุนทรินคะ กรรมการและเลขานุการบริษัท บมจ.สาลี่อุตสาหกรรม (SALEE) เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปี 65 เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% หลังจากข่วงครึ่งปีแรกบริษัทมีรายได้แล้ว 810 ล้านบาท หรือมีการเติบโตจากข่วงเดียวกันของปีก่อนกว่า 25% โดยได้รับปัจจัยหนุนจากทิศทางอุตสาหกรรมยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าของบริษัทมีการฟื้นตัวตามเศรษฐกิจทั่วโลก หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายไปในทิศทางที่ปรับตัวดีขึ้น

ขณะที่ทิศทางผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจพสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากคำสั่งซื้อของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากไม่มีผลกระทบจากโควิด-19 ขณะที่เศรษฐกิจยังคงมีหารฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทยังคงเดินหน้าหาลูกค้าใหม่ๆเข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ต้นทุนวัตถุดิบปรับตัวลดลงมาอย่างต่อเนื่อง ตามราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลง ในขณะเดียวกันบริษัทยังได้ใช้กำลังการผลิตในระดับสูงกว่า 80% ช่วยให้การประหยัดต่อขนาด (Economy of Scale) โดยบริษัทคาดว่ามาร์จิ้นจะปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ค่อนข้างดี

"เราจะเห็นการฟื้นตัวหลังจากที่โควิด-19 คลี่คลาย และ ประเทศต่างๆเริ่มเปิดประเทศ ส่งผลให้กิจกรรมทางด้านเศรษฐกิจกลับมามากขึ้น หนุยให้กำลังซื้อของประชาชนปลับมาฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง ก็จะเป็นส่วนหนุนให้อุตสาหกรรมต่างๆมีการเติบโตตามไปด้วย แต่การเติบโตอาจจะยังไม่สุด เพราะยังมีผลกระทบของเงินเฟ้อ สงคราม การขาดแคลนชิป ที่ยังกระทบอยู่"นายสุพจน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ