เครดิตบูโร เปิดให้ผู้ประสบอุทกภัยตรวจเครดิตบูโรฟรี ถึงสิ้นต.ค. เพื่อใช้ขอสินเชื่อ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 6, 2022 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เครดิตบูโร เปิดให้ผู้ประสบอุทกภัยตรวจเครดิตบูโรฟรี ถึงสิ้นต.ค. เพื่อใช้ขอสินเชื่อ

นายภูมิศักดิ์ อรัญญาเกษมสุข รองปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ฝนตกอย่างต่อเนื่องในหลายสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ทำให้มีผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในหลายจังหวัดตามภูมิภาคต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ และได้สร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินของประชาชน

ดังนั้น เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน และสอดรับกับมาตรการรองรับช่วยเหลือผู้ประสบภัยแก่ลูกหนี้ เพื่อเป็นข้อมูลประกอบในการยื่นขอสินเชื่อกับสถาบันการเงิน เครดิตบูโรขอมอบสิทธิสำหรับผู้ประสบอุทกภัยตรวจเครดิตบูโร ฟรี ณ ศูนย์ตรวจเครดิตบูโรทุกแห่ง เฉพาะรายงานข้อมูลเครดิตบุคคลธรรมดา ยื่นขอตรวจของตนเองเท่านั้น (ไม่รับกรณีมอบอำนาจ) โดยใช้บัตรประจำตัวประชาชนของตนเอง ยื่นแก่เจ้าหน้าที่บริเวณเคาน์เตอร์ได้ที่ศูนย์ตรวจเครดิตบูโรทุกแห่ง รอรับรายงานได้เลย ตั้งแต่วันนี้ถึงเดือนตุลาคม 2565

สำหรับศูนย์ตรวจเครดิตบูโร มีดังนี้

1. ศูนย์ตรวจเครดิตบูโร อาคาร เดอะไนน์ ทาวเวอร์ส แกรนด์ พระรามเก้า ชั้น 2 (โซนพลาซา) (อยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT พระราม 9 และอยู่ด้านหลังห้างเซ็นทรัล พระราม 9) วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00 - 16.30 น.

2. เครดิตบูโรคาเฟ่ อาคารเพิร์ล แบงก์ค็อก ชั้น 3 (โซนธนาคาร) (BTS สถานีอารีย์ ทางออก 1) วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00 - 18.00 น.

3. ศูนย์ตรวจเครดิตบูโร สถานีรถไฟฟ้า BTS ศาลาแดง (ภายในสถานี) วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00 - 18.00 น.

4. Bureau Lab (บูโรแล็บ) ท่าเรือวังหลัง (บริเวณทางเข้า-ออก ท่าเรือ และใกล้ประตู 8 ของโรงพยาบาลศิริราช) วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00 - 18.00 น.

5. Bureau Lab (บูโรแล็บ) สถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิต (ภายในสถานี) วันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 09.00 - 18.00 น.

6. ศูนย์ตรวจเครดิตบูโร ห้างเจ-เวนิว (นวนคร) ชั้น 3 ติดประกันสังคม วันจันทร์ - อาทิตย์ เวลา 09.00 - 15.00 น.

7. Bureau Lab (บูโรแล็บ) สถานีรถไฟฟ้า BTS ชิดลม (ภายในสถานี) วันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 09.00 - 18.00 น. (ให้บริการถึง 14 ต.ค. 65 เป็นวันสุดท้าย)

นายภูมิศักดิ์ กล่าวถึงความสำคัญของการตรวจข้อมูลเครดิตของตนเองในสถานการณ์เช่นนี้ว่า เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนขอสินเชื่อและข้อมูลสินเชื่อของเราว่าถูกต้องหรือไม่ ถ้าไม่ถูกต้อง สามารถขอแก้ไขได้ ทั้งนี้ กรณีที่ตรวจข้อมูลเครดิตของตนเองผ่านศูนย์ตรวจเครดิตบูโรนั้น จะตรวจเครดิตบูโรกี่ครั้งก็ไม่มีผลต่อการพิจารณาขอสินเชื่อของธนาคารหรือสถาบันการเงินแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นสิทธิพื้นฐานในการเข้าถึงข้อมูลเครดิตของตนเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ